Quy định khảo sát địa chất công trình trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trình theo Thông tư 14 2024
Nội dung chính
Quy định khảo sát địa chất công trình trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trình theo Thông tư 14 2024
Căn cứ khoản 5 Điều 11 Quy trình ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD, quy định khảo sát địa chất công trình trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trình thực hiện như sau:
- Số liệu khảo sát địa chất công trình phục vụ cho việc đánh giá an toàn công trình được xác định từ báo cáo kết quả khảo sát xây dựng công trình.
- Trường hợp số liệu khảo sát địa chất công trình không xác định được từ báo cáo kết quả khảo sát xây dựng công trình thì tổ chức đánh giá phải khảo sát hiện trạng địa chất công trình.

Quy định khảo sát địa chất công trình trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trình theo Thông tư 14 2024 (Hình từ Internet)
Xác định tải trọng và tác động trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trình thực hiện thế nào?
Căn cứ khoản 6 Điều 11 Quy trình ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD, quy định việc xác định tải trọng và tác động trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trìnhh thực hiện như sau:
- Các tải trọng và tác động phải được xác định phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng trong đánh giá. Việc thay đổi công năng sử dụng hoặc cải tạo, sửa chữa công trình ảnh hưởng đến kết cấu công trình phải được xét đến.
- Các hệ số độ tin cậy về tải trọng đối với tải trọng thường xuyên và tải trọng tạm thời sử dụng trong phân tích kết cấu khi đánh giá phải được xác định phù hợp với quy định của tiêu chuẩn áp dụng trong đánh giá.
Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai?
Căn cứ khoản 9 Điều 11 Quy trình ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD quy định như sau:
Điều 11. Đánh giá chi tiết
...
9. Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình
a) Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình phải phản ánh thực tế các công việc đã thực hiện và thể hiện rõ các đánh giá, kết luận, kiến nghị (nếu có).
b) Nội dung chính của báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình bao gồm: thông tin chung về công trình; thông tin về tổ chức đánh giá; đối tượng đánh giá, thời điểm đánh giá; danh mục các hồ sơ, tài liệu phục vụ đánh giá; kết quả đánh giá sơ bộ; kết quả đánh giá chi tiết; kết quả phân tích, kiểm tra kết cấu, v.v.; kết luận, kiến nghị (nếu có); họ và tên, chữ ký của cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá; họ và tên, chữ ký, chức vụ của người đại diện theo pháp luật và dấu pháp nhân của tổ chức đánh giá.
Như vậy, báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình phải có chữ ký của:
- Cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá
- Người đại diện theo pháp luật của tổ chức đánh giá.
Báo cáo kết quả đánh giá sơ bộ an toàn công trình cần phản ánh những nội dung gì?
Căn cứ khoản 7 Điều 10 Quy trình ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD quy định như sau:
Điều 10. Đánh giá sơ bộ
...
6. Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá theo quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này, tổ chức đánh giá kiến nghị sự cần thiết hoặc không cần thiết phải đánh giá chi tiết. Việc đánh giá chi tiết là không cần thiết nếu đánh giá sơ bộ có thể kết luận được kết cấu công trình đảm bảo an toàn hoặc không đảm bảo an toàn. Trường hợp đánh giá sơ bộ không thể kết luận được kết cấu công trình đảm bảo an toàn hoặc không đảm bảo an toàn thì kiến nghị đánh giá chi tiết theo quy định tại Điều 11 quy trình này.
7. Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình
a) Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình phải phản ánh thực tế các công việc kiểm tra đã thực hiện và thể hiện rõ các đánh giá, kết luận, kiến nghị (nếu có).
b) Nội dung chính của báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình bao gồm: thông tin chung về công trình; thông tin về tổ chức đánh giá; đối tượng đánh giá, thời điểm đánh giá; danh mục các hồ sơ, tài liệu phục vụ đánh giá; kết quả khảo sát, kiểm tra, đánh giá đã thực hiện; kết luận, kiến nghị (nếu có); họ và tên, chữ ký của cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá; họ và tên, chữ ký, chức vụ của người đại diện theo pháp luật và dấu pháp nhân của tổ chức đánh giá.
Như vậy, báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình phải phản ánh thực tế các công việc kiểm tra đã thực hiện và thể hiện rõ các đánh giá, kết luận, kiến nghị (nếu có).
Bên cạnh dó, báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình cần phải có các nội dung chính sau: thông tin chung về công trình; thông tin về tổ chức đánh giá; đối tượng đánh giá, thời điểm đánh giá; danh mục các hồ sơ, tài liệu phục vụ đánh giá; kết quả khảo sát, kiểm tra, đánh giá đã thực hiện; kết luận, kiến nghị (nếu có); họ và tên, chữ ký của cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá; họ và tên, chữ ký, chức vụ của người đại diện theo pháp luật và dấu pháp nhân của tổ chức đánh giá.
Trên đây là nội dung cho "Quy định khảo sát địa chất công trình trong giai đoạn đánh giá chi tiết an toàn công trình theo Thông tư 14 2024"
