Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) có vận tốc bao nhiêu km/h?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) có vận tốc bao nhiêu km/h?
Tháng 8 năm 2025, Liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành và công ty TNHH Mặt trời Cẩm Phả đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) tại Bắc Ninh.
Cụ thể, tại tiểu mục 1.2.1 Mục 1.2 Chương I (Trang 65) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) có nêu các hạng mục công trình chính của dự án như sau:
- Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối sân bay Gia Bình tỉnh Bắc Ninh với thủ đô Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 27km, vận tốc thiết kế 120km/h theo Tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729:2012.
- Phần tuyến chính: Bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn cấp 1 đồng bằng với vận tốc thiết kế 120km/h (theo TCVN 5729:2012); quy hoạch đạt 10 làn xe và có bố trí đường bên đi 2 bên 4 làn xe với bề rộng nền đường Bnền=120 m. Phần lõi chính tốc độ cao có vận tốc thiết kế 120km/h, phần đường song hành vận tốc 60-80 km/h.
- Nút giao: Bố trí nút giao liên thông kết nối với đường dẫn nối vào sân bay phía Đông (điểm đầu tuyến), các nút giao khác trên tuyến (nút giao phía Tây sân bay, nút giao đường vành đai 4, nút giao với QL38 và nút giao với đường ĐT.285B quy hoạch và đường ĐT.283)
(...)
Như vậy, tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) có vận tốc thiết kế 120km/h.
Ngoài ra, phần đường song hành có vận tốc 60-80 km/h.
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) có vận tốc bao nhiêu km/h? (Hình từ Internet)
Tổng vốn đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)
Theo tiểu mục 1.6.1 Mục 1.6 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 112), tổng vốn đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) như sau:
Tổng mức đầu tư dự án 47.607,36 tỷ đồng.
STT | HẠNG MỤC CHI PHÍ | GIÁ TRỊ | ||
Trước thuế | Thuế GTGT | Sau thuế | ||
I | CHI PHÍ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ VÀ TÁI ĐỊNH CƯ | 14.243,94 | - | 14.243,94 |
II | CHI PHÍ XÂY DỰNG | 19.364,38 | 1.936,44 | 21.300,81 |
III | CHI PHÍ THIẾT BỊ | 404,32 | 40,43 | 444,76 |
IV | CHI PHÍ QLDA, TVĐT VÀ CHI PHÍ KHÁC | 5.103,73 | 510,37 | 5.614,10 |
V | CHI PHÍ DỰ PHÒNG | 5.457,96 | 545,80 | 6.003,75 |
SƠ BỘ TỔNG MỨC ĐẦU TƯ (Đã bao gồm lãi vay) | 44.574,32 | 3.033,04 | 47.607,36 |
Nguồn vốn:
Vốn nhà đầu tư: Nhà đầu tư tự huy động 100% vốn để đầu tư dự án, trong đó vốn chủ sở hữu 15%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác 85%.
Biện pháp giảm ô nhiễm do bụi và khí thải từ hoạt động đào đắp nền đường khi xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)
Căn cứ tại tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 197), biện pháp giảm ô nhiễm do bụi và khí thải từ hoạt động đào đắp nền đường khi xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) như sau:
Để giảm thiểu ô nhiễm không khí bởi bụi và khí thải tạo ra từ đào đắp và các hoạt động liên quan, các biện pháp sau đây sẽ được thực hiện:
+ Khu vực lưu giữ đất đá thải chỉ được thiết lập trong phạm vi công trường, nằm cuối hướng gió, phải được che phủ hoặc tưới nước làm ẩm bề mặt để tránh phát tán bụi ra các khu vực lân cận đặc biệt là các khu dân cư, đảm bảo khoảng cách tối thiểu đến khu dân cư gần nhất khoảng 200m;
+ Lắp đặt hệ thống vệ sinh phương tiện vận chuyển tại mỗi công trường thi công, đảm bảo bánh xe được rửa sạch bùn đất trước khi ra khỏi công trường;
+ Tưới nước trong những ngày không có mưa: Biện pháp này được thực hiện tại các khu vực thi công. Tần suất tưới nước ngày tưới 2 lần, tưới với lượng vừa đủ tránh hiện tượng tưới quá nhiều sẽ gây lầy lội trơn trượt trên đường. Đặc biệt tăng cường tưới nước 4-6 lần/ngày vào những ngày nắng nóng hay cường độ tưới nhiều hơn khi gia tăng phương tiện vận tải, đẩy nhanh tiến độ thi công, thời tiết nắng nóng hay theo yêu cầu của chính quyền, người dân địa phương.
+ Các máy móc và thiết bị thi công phải đảm bảo theo chứng nhận “Kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường";
+ Tuyệt đối không được đốt chất thải rắn khó phân hủy như: nilon, vải, nhựa, hắc ín... và chất thải nguy hại khác trong phạm vi công trường nói chung và tại các khu dân cư, điểm nhạy cảm khác. Tuyệt đối tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp thu gom. xử lý theo quy định;
+ Cung cấp trang bị đầy đủ khẩu trang, mặt nạ phòng độc, mũ có trang bị đèn chiếu sáng, quần áo bảo hộ, ủng, giày...cho cán bộ kỹ thuật và công nhân thi công;
+ Giám sát bụi: Giám sát việc thực hiện và tuân thủ các biện pháp giảm thiểu, bảo vệ môi trường của các nhà thầu tại các vị trí nhạy cảm gần khu dân cư.