Tiến độ thực hiện dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định 927/QĐ-UBND trong đó có nêu cụ thể tiến độ thực hiện dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.

Mua bán nhà đất tại Quảng Trị

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Quảng Trị

Nội dung chính

    Tiến độ thực hiện dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định 927/QĐ-UBND về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.

    Theo đó, dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) với tổng mức đầu tư dự án (dự kiến): 10.000 triệu đồng (Bằng chữ: Mười tỷ đồng).

    - Mục tiêu đầu tư của dự án là: Đầu tư xây dựng Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại người dân, kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    - Cơ cấu nguồn vốn: Ngân sách tỉnh (nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2024 chuyển sang năm 2025).

    - Địa điểm thực hiện dự án: xã Hoàn Lão, tỉnh Quảng Trị.

    Tại khoản 9 Điều 1 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 nêu cụ thể iến độ thực hiện dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) là từ năm 2025 đến năm 2026.

    "Trên đây là thông tin về tiến độ thực hiện dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân xã Hoàn Lão (Quảng Trị)"

    Tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    "Trên đây là thông tin về tiến độ thực hiện dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)"

    Quy mô Dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Căn cứ theo khoản 4 Điều 1 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 thì dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân xã Hoàn Lão (Quảng Trị) có quy mô như sau:

    Đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 500m. Đường được thiết kế theo TCVN 13592:2022 đường đô thị:

    - Quy mô mặt cắt ngang:

    + Bề rộng nền đường Bnền khoảng 10,5m;

    + Bề rộng mặt đường Bm khoảng 7,0m;

    + Bề rộng lề đường Bh khoảng 2x1,75m.

    - Kết cấu mặt đường: Mặt đường cấp cao A1.

    - Xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy hoạch, thực tế và tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định hiện hành.

    Nhà nước có những chính sách gì để phát triển đối với hoạt động đường bộ hiện nay?

    Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về các chính sách để phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:

    (1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

    - Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;

    - Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

    - Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    (2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.

    (3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    1