Giải pháp quy hoạch hệ thống công trình giao thông của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh, thành phố Hà Nội

Tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh có nêu về giải pháp quy hoạch hệ thống công trình giao thông của dự án.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Giải pháp quy hoạch hệ thống công trình giao thông của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh, thành phố Hà Nội

    Tại khoản 1.2.2.2 Mục 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh (trang 51) có nêu về giải pháp quy hoạch hệ thống công trình giao thông tại dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh, thành phố Hà Nội như sau:

    (1) Giao thông đối ngoại:

    - Đường Mê Linh: Trục giao thông đối ngoại chính cho khu vực dự án quy hoạch là tuyến đường trung tâm đô thị Mê Linh, kết nối quốc lộ 2A đi đường Võ Văn Kiệt theo hướng Đông Tây. Được quy hoạch với lộ giới 100m. Mỗi bên có 2 làn cao tốc dành cho ôtô, đường song hành dành cho giao thông hỗn hợp với bề rộng 16,5m với 4 làn xe, dåi cây xanh giữa rộng 9m, 2 dải cây xanh biên rộng 6,8m, vỉa hè mỗi bên rộng 13,2m.

    - Đường Mê Linh – Nội Bài: Hướng tuyến từ đường vành đai 3,5 đi Nội Bài theo hướng Bắc-Nam. Được quy hoạch với lộ giới 100m, giữa tim tuyến có là hệ thống đường sắt trên cao, tuyến metro số 7: Hà Đông-Mê Linh.

    - Quốc lộ 23: Góp phần giảm tải cho đường trục Mê Linh đồng thời tăng tính kết nối của khu vực dự án. Đường Quốc lộ 23 kết nối khu quy hoạch đi Vành Đai 4, quốc lộ 2A theo hướng Tây Bắc, dự kiến được năng cấp mở rộng lộ giới lên đến 24m.

    - Đường ML1: theo hướng Đông Tây kết nối đường Mê Linh-Nội Bài đi vành đai 4, được quy hoạch với lộ giới 24m, lòng đường rộng 15m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m. Là trục đường trung tâm cho nội bộ khu vực quy hoạch, liên kết chặt chẽ với hệ thống giao thông đối ngoại, đối nội.

    - Đường DT35: Được nâng cấp, mở rộng với lộ giới quy hoạch 24m, thay kết cấu nền đường hiện trạng thành bê tông nhựa, với mặt đường rộng 15m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m.

    (2) Giao thông đối nội:

    - Mạng lưới đường nội bộ là các tuyến đường nhỏ và ngắn kết nối trực tiếp vào các khu nhà ở hoặc đường nội khu, liên kết khu ở với các đường khu vực và trục chính đô thị.

    - Mạng lưới đường nội bộ chủ yếu được tổ chức theo mạng lưới ô cờ, có lộ giới trung bình 12-24m, với vỉa hè mỗi bên 3-5m, đa số đường nội bộ có vỉa hè 4m.

    (3) Giao thông tĩnh:

    - Quy hoạch 2 trạm trung chuyển đa phương thức tại hai bên nút giao đường Mê Linh-Nội Bài và đường ML1, với quỹ đất xây dựng lên đến 1,9ha.

    Trạm trung chuyển đa phương thức đóng vai trò trung chuyển cho hệ thống giao thông cấp đô thị, giúp người dân tăng tính tiếp cận, chuyển đổi phương tiện đi lại, tăng tính kết nối giữa giao thông đường bộ và đường sắt đô thị.

    - Bố trí các bãi đỗ xe cấp đô thị đặt tại khu vực công cộng như công viên, công trình thương mại dịch vụ, hạ tầng xã hội khác có lưu lượng tập trung đông. Tại các điểm bãi đỗ xe bố trí trạm sạc xe điện, phục vụ sạc điện cho xe máy, ô tô điện.

    Diện tích dành cho nhu cầu đỗ và sạc điện tối thiểu 25% diện tích đất xây dựng. Tổng diện tích bãi đỗ xe dự kiến cho khu vực quy hoạch lên đến 4,81ha, đảm bảo chỉ tiêu tính toán theo quy định hiện hành.

    Giải pháp quy hoạch hệ thống công trình giao thông của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh, thành phố Hà Nội

    Giải pháp quy hoạch hệ thống công trình giao thông của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh, thành phố Hà Nội (Hình từ Internet)

    Các hoạt động xây dựng của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh, thành phố Hà Nội

    Tại khoản 1.2.3 Mục 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại xã Quang Linh (trang 78) có đề cập tới các hoạt động xây dựng của dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh như sau:

    (1) Giai đoạn chuẩn bị:

    - Giải phóng mặt bằng: Thu hồi đất, đền bù.

    - Phát quang, chặt bỏ các cây trồng trên đất.

    - Phá dỡ công trình hiện trạng trên đất.

    - Hoạt động vận chuyển phế thải phá dỡ đổ thải.

    (2) Giai đoạn xây dựng

    * Hạng mục công trình chính và phụ trợ

    - Nhà ở thấp tầng TT1, TT1, TT3, BT1, BТ2: Hoạt động xây dựng nhà ở thấp tầng, biệt thự.

    - Công trình hỗn hợp dịch vụ văn phòng: Hoạt động xây dựng dịch vụ, văn phòng.

    - Hệ thống đường giao thông và hệ thống cấp thoát - nước, cấp điện - chiếu sáng, thu gom - thoát nước thải: Hoạt động xây dựng đường giao thông nội bộ.

    - Hạng mục cây xanh tại đường giao thông và cây xanh tại các ô đất CX1, CX2, CX3: Hoạt động trồng cây xanh, tạo khuôn viên.

    * Hạng mục công trình xử lý chất thải và bảo vệ môi trường

    - Hệ thống thoát nước mưa:  Hoạt động xây dựng hệ thống thoát nước mưa.

    - Hệ thống thoát nước thải + Trạm xử lý nước thải: Hoạt động xây dựng hệ thống thoát nước thải.

    (3) Giai đoạn vận hành: 

    - Hoạt động của khu thấp tầng.

    - Hoạt động của khu công cộng.

    - Hoạt động giao thông.

    saved-content
    unsaved-content
    1