Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập

Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập được nêu rõ tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND của UBND TPHCM.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Thủ Đức

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Thủ Đức

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập

    Theo khoản 72 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 quy định như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
    Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
    ...
    72. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Long Bình và phần còn lại của phường Long Thạnh Mỹ sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 71 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Long Bình.
    ...

    Như vậy, sáp nhập phường Long Bình và một phần của phường Long Thạnh Mỹ thành phường mới có tên gọi là phường Long Bình.

    Theo Phụ lục II Địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND thì địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM tại số 325 Nguyễn Văn Tăng, phường Long Bình, TPHCM.

    Xem thêm: Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã từ ngày 15/9/2025

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Trách nhiệm của người làm việc tại Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập

    Căn cứ khoản 2 Điều 11 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của người làm việc tại Bộ phận Một cửa bao gồm:

    - Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan;

    - Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;

    - Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần;

    - Tiếp nhận, số hóa, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;

    - Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế của bộ, ngành, địa phương;

    - Mặc đồng phục hoặc trang phục ngành theo quy định, đeo Thẻ công chức, viên chức, nhân viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ;

    - Sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại cơ quan đã cử đến Bộ phận Một cửa;

    - Thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan.

    Quy định về nhân sự được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công phường Long Bình TPHCM sau sáp nhập

    Căn cứ khoản 3 Điều 8 Thông tư 03/2025/TT-VPCP quy định về nhân sự được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã như sau:

    - Trên cơ sở đề xuất nhân sự của các Phòng chuyên môn cấp xã hoặc cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có tổ chức chi nhánh đặt tại khu vực địa phương, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tổng hợp, trình Giám đốc Trung tâm phê duyệt danh sách nhân sự hoặc thay đổi nhân sự được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Phương án nhân sự bao gồm danh sách nhân sự chính thức, nhân sự dự phòng, nhiệm vụ cụ thể, thời gian cử dự kiến.

    - Việc phân công, bố trí người làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao, nhu cầu thực tế, đặc thù của địa phương và quy định về ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ theo Nghị định 118/2025/NĐ-CP và ký kết hợp đồng lao động theo Nghị định 173/2025/NĐ-CP về hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của công chức. Việc xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm, xác định vị trí là công chức, viên chức thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, căn cứ khoản 3 Điều 10 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã như sau:

    - Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã gồm Giám đốc là 01 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và có 01 Phó Giám đốc tương đương Trưởng phòng thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã;

    - Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã có công chức, viên chức, nhân viên thuộc quản lý của Trung tâm, công chức, viên chức của các phòng chuyên môn, của cơ quan trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương cử đến thực hiện nhiệm vụ; nhân sự của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện công việc hỗ trợ theo hợp đồng lao động được ký kết.

    saved-content
    unsaved-content
    1