Các hạng mục công trình dự án phía Nam Khu công nghiệp Hải Yên (Quảng Ninh)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Móng Cái
Nội dung chính
Các hạng mục công trình dự án phía Nam Khu công nghiệp Hải Yên (Quảng Ninh)
Tháng 8 năm 2025, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án khu công nghiệp Hải Yên.
Theo đó, tại tiểu mục 1.2.2 Mục 1.2 Chương I (Trang 68) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án khu công nghiệp Hải Yên có nêu chi tiết các hạng mục công trình dự án phía Nam Khu công nghiệp Hải Yên như sau:
- Các hoạt động phục vụ thực hiện dự án: hoạt động đền bù, GPMB, rà phá bom mìn, san nền…
- Các công trình hạ tầng kỹ thuật của KCN bao gồm: Hệ thống đường giao thông, hệ thống cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống cấp nước, hệ thống cây xanh
- Các công trình bảo vệ môi trường: Hệ thống thu gom thoát nước mưa, hệ thống thu gom thoát nước thải, trạm bơm nước thải về trạm XLNT tập trung.
- Các công trình phụ trợ: Trạm cấp nước,trạm điện 110Kv…
(1) Hoạt động San nền
* Nguyên tắc chung:
- Căn cứ hiện trạng đã xây dựng của KCN đang hoạt động. Cao độ đường QL18, khu vực lân cận, quy hoạch phân khu C1.1 đã được phê duyệt và Báo cáo khảo sát đánh giá thủy văn, thủy lực do Công ty cổ phần MB Viettin thực hiện năm 2020 tại khu vực quy hoạch.
- Cao độ nền xây dựng đảm bảo khu vực nghiên cứu không bị ngập lụt cục bộ và không bị ảnh hưởng đến tiêu thoát nước chung của toàn khu vực. Nền thiết kế phù hợp với nền địa hình xung quanh khu vực nghiên cứu.
Hệ thống thoát nước mưa đảm bảo sự tiêu thoát nước nhanh, không gập lụt cục bộ khu vực nghiên cứu trong quá trình sử dụng ; đảm bảo sự thống nhất với khu vực đã lập quy hoạch, không ảnh hưởng đến tiêu, thoát hiện có của khu vực lân cận.
* Phương án thiết kế:
- Lô CN-01, CN-02, DV-01, HTCN-02, đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng tại Quyết định 1280/QĐ-UBND.
- Lô đất CN-8.1 đến CN-8.6, CN-9.1 và một phần khu HTCN-03 đã thi công và đưa vào sử dụng tại Quyết định 4009/QĐ-UBND ngày 29/11/2016.
- Lô CN-03, CN-06, CN-9.2, CX.BDX-01, CX.BDX-02 và một phần HTCN-03 có Cao độ thiết kế san nền: từ 6.0m - 9.0m. Độ dốc san nền đảm bảo thoát nước tự chảy i=0.004 - 0.011.
- Lô đất DV-02, DV-03, CN-04, CN-05, CN-07. Cao độ san nền thiết kế trên nguyên tắc đảm bảo thoát nước tốt, kết nối hài hòa với các khu vực đã thi công và giảm thiểu tối đa khối lượng đào đắp.
+ Cao độ thiết kế san nền: 3.7m - 5.0m.
+ Độ dốc san nền đảm bảo thoát nước tự chảy i>=0.002.
- Hướng dốc thoát nước của san nền là dốc giữa lô ra hệ thống thu nước mưa của đường rồi thoát về tuyến mương tiêu hiện trạng phía Nam dự án.
- Hiện trạng khu vực hầu như là ruộng lúa nên trước khi san lấp tiến hành bóc lớp đất hữu cơ dày 20cm, lớp đất này sẽ được chuyển đắp vào khu vực cây xanh.
- Độ chặt đầm nén trong lô K=0.9, của nền đường K = 0.95, riêng khu vực sát nền đường dày 30cm đầm nén K=0.98.
- Tại vị trí ranh giới giữa phạm vi KCN với khu vực lân cận đắp taluy mái dốc m=1.5, K=0.9.
- Vật liệu san nền: Cát hoặc đất.
- Quy hoạch cao độ san nền, căn cứ trên nền hiện trạng và các cốt khống chế trong quy hoạch giao thông, đảm bảo khả năng thoát nước mưa theo hình thức tự chảy từ mọi lô đất ra hệ thống cống thoát nước mưa.
- Giải pháp kỹ thuật chung là san nền dốc từ lô ra bốn hướng xung quanh, kết hợp với các mương thoát nước trong khu cũng như hệ thống thu nước của các tuyến đường giao thông bao quanh.
- Khối lượng san nền được xác định trên cơ sở diện tích tính toán, cao độ tự nhiên và cao độ thiết kế để tính toán khối lượng đào đắp.
(2) Hệ thống giao thông
- Hệ thống giao thông trong khu vực nghiên cứu được nối với tuyến đường Quốc lộ 18 ở phía Bắc và tuyến đường cao tốc Hạ Long Móng Cái ở phía Nam.
- Giao thông đối ngoại : Tuyến đường trục chính KCN được bố trí chạy dọc KCN, nối QL18 phía Bắc với đường liên khu vực phía Nam và cầu vượt cao tốc Móng Cái -Vân đồn; quy hoạch các tuyến đường nhánh kết nối các tiểu khu với đường trục chính;
+ Đường trục chính khu phía Bắc (mặt cắt 1-1) được thiết kế 2 làn, mỗi làn 11,25m; giải phân cách trồng cây xanh rộng 5m; Chiều rộng hè đường: 2x8 m.
+ Đường trục chính khu phía Nam (mặt cắt 1*-1*) chỉ giới đường đỏ 66,5m (làm 1/2 đường theo ranh giới quy hoạch). Chiều rộng mặt đường chính: 2x11,25m; Dải phân cách giữa: 5m; Dải phân cách với đường gom 2 bên: 2*2m; Mặt đường gom 2 bên: 2x10,5m; Chiều rộng hè đường: 2x7 m.
...
>> Xem đầy đủ: Các hạng mục công trình dự án phía Nam Khu công nghiệp Hải Yên (Quảng Ninh)
Các hạng mục công trình dự án phía Nam Khu công nghiệp Hải Yên (Quảng Ninh) (Hình từ Internet)
Mục tiêu và loại hình của Dự án khu công nghiệp Hải Yên (Quảng Ninh)
Theo tiểu mục 1.1.7 Mục 1.1 Chương 1 (Trang 65) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án khu công nghiệp Hải Yên nêu rõ mục tiêu và loại hình của dự án cụ thể như sau:
(1) Mục tiêu của dự án khu công nghiệp Hải Yên:
- Mục tiêu chính của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt để hình thành Khu công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu về mặt bằng, hạ tầng cho phát triển công nghiệp và kinh doanh dưới hình thức cho thuê lại đất đã có hạ tầng, cung cấp các dịch vụ cho hoạt động tại Khu công nghiệp, hình thành nên Khu công nghiệp tổng hợp đa ngành có tính chất công nghệ cao, công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.
- Tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, thu hút lao động địa phương và các vùng lân cận.
- Đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan chung, khớp nối đồng bộ kiến trúc cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật, tiết kiệm tối đa diện tích, phát huy hiệu quả kinh tế cao nhất và lợi thế tài nguyên trên địa bàn; góp phần đẩy mạnh tốc đô thị hóa của phường Hải Yên, thành phố Móng Cái nay là phường phường Móng Cái 1, tỉnh Quảng Ninh.
- Đảm bảo cơ sở pháp lý để đơn vị đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp và các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh trong KCN tiếp cận các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư.
(2) Loại hình dự án:
- Loại hình dự án: dự án đầu tư mở rộng.
- Dự án thuộc loại hình dự án đầu tư mở rộng xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phục vụ dự án Khu công nghiệp Hải Yên.