Top 5 Mẫu viết chương trình hoạt động Tiếng Việt lớp 5 dàn ý chi tiết điểm cao? Nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một được quy định ra sao?
Nội dung chính
Top 5 Mẫu viết chương trình hoạt động Tiếng Việt lớp 5 dàn ý chi tiết điểm cao?
Dưới đây là Top 5 mẫu viết chương trình hoạt động Tiếng Việt lớp 5 dàn ý chi tiết điểm cao có thể tham khảo:
Mẫu 1 Chương trình “Phát động phong trào xây dựng tủ sách lớp học” (1) Mục đích - Hưởng ứng thực hiện văn hoá đọc sách, nói lời hay làm việc tốt cho học sinh toàn trường và lớp học; tích cực học hỏi và làm điều hay, lẽ phải. - Hạn chế thời gian theo dõi các thiết bị điện tử, chơi các trò chơi nguy hiểm; có thêm không gian vui chơi và học hỏi lẫn nhau. - Xây dựng tinh thần đoàn kết cùng nhau học tập, sinh hoạt, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau của học sinh. (2) Thời gian và địa điểm - Thời gian: Từ 7 giờ 45 phút đến 11 giờ 00 phút ngày 15 tháng 03 năm 2025. - Địa điểm: Phòng học lớp 5…. – Trường Tiểu học ………………….. (3) Chuẩn bị - Xây dựng kế hoạch và họp bàn, phân công nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, các tổ trưởng, thành viên trong lớp – kết hợp cùng phụ huynh học sinh. - Tìm nguồn sách đóng góp, ủng hộ sách cho tủ sách của lớp; vận động các bạn học sinh đóng góp, ủng hộ vào tủ sách. - Tìm kiếm và liên hệ đơn vị thi công, lắp đặt tủ sách cho lớp học chi phí hợp lí với tài chính, không gian lớp học. - Xây dựng nội quy đọc sách: thời gian được đọc sách, quy tắc xếp và dọn dẹp tủ sách sau khi đọc xong; quy tắc phạt đền khi làm hỏng, rách, thất lạc sách;… (4) Kế hoạch thực hiện
Người lập chương trình Kí và ghi rõ họ tên |
Mẫu 2 Chương trình hoạt động mừng ngày 8/3 số 2 I. Mục đích - Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các người phụ nữ xung quanh, gồm: + Bà, mẹ + Cô giáo + Các bạn nữ trong lớp II. Phân công chuẩn bị. - Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa... - Trang trí lớp - Báo tường - Tiết mục văn nghệ + Dẫn chương trình + Múa + Hát - Dọn lớp sau buổi lễ: cả lớp III. Chương trình cụ thể - Phát biểu chúc mừng và tặng hoa cho cô giáo, tăng các bạn nữ một số phần quà nhỏ - Giới thiệu báo tường - Liên hoan văn nghệ, ăn bánh kẹo và uống nước. - Giới thiệu chương trình liên hoan văn nghệ: Hải, Hường - Biểu diễn văn nghệ: + Múa + Hát - Kết thúc: Cô chủ nhiệm phát biểu ý kiến. |
Mẫu 3 Chương trình “Thi vẽ tranh về an toàn giao thông” 1. Mục đích - Tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành tốt Luật an toàn giao thông. - Phát hiện tài năng nghệ thuật hội họa của học sinh. - Động viên học sinh tham gia hoạt động tập thể. 2. Phân công chuẩn bị - Ban giám khảo: Giáo viên chủ nhiệm, lớp trưởng, lớp phó Văn - Thể - Mĩ. - Phổ biến nội dung, kế hoạch thi: Lớp trưởng. - Chuẩn bị phần thưởng: Giáo viên chủ nhiệm, ban chấp hành chi hội phụ huynh của lớp. 3. Chương trình cụ thể
Lớp trưởng Lớp trưởng ký và ghi rõ họ tên |
Mẫu 4 Viết chương trình hoạt động: Chương trình “Mừng tết trường em” (1) Mục đích - Gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa Tết Nguyên Đán. - Cơ hội đê học sinh học về nguồn gốc và ý nghĩa của những phong tục đẹp trong ngày tết cổ tuyền dân tộc - Tạo không khí vui tươi, đoàn kết giữa các học sinh. (2) Thời gian và địa điểm - Thời gian: Từ ... giờ đến .. giờ ngày ... tháng ... năm .... - Địa điểm: ...... (3) Chuẩn bị - Chuẩn bị mẫu văn khai mạc chương trình - Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho sự kiện. - Chuẩn bị bàn ghế, phân công vị trí cho từng lớp. - Chuẩn bị hoa mai, hoa đào và đèn lồng để trang trí sân trường. - Chuẩn bị các món ăn truyền thống: bánh trưng, mứt, mâm ngũ quả,… (4) Kế hoạch thực hiện
Liên đội trưởng Ký và ghi rõ họ tên
|
Mẫu 5 Chương trình “Hội trại chúng em tiến bước theo Đoàn” (1) Mục đích - Kỉ niệm ngày thành lập đoàn 26 tháng 3. - Giúp các đội viên thêm đoàn kết và gắn bó với nhau hơn qua các hoạt động tập thể. - Giúp tăng khả năng giao tiếp, giúp đỡ lẫn nhau của học sinh (2) Thời gian và địa điểm - Thời gian: Từ ... giờ .... đến ... giờ ngày ... tháng ... năm .... - Địa điểm:...... (3) Chuẩn bị - Chuẩn bị mẫu khai mạc hội trại - Chuẩn bị các dụng cụ cắm trại. - Tổ chức các trò chơi, hoạt động văn nghệ và thi đua trong hội trại. - Mua đồ ăn, nước uống và một số đồ y tế như bông băng, thuốc đỏ,… (4) Kế hoạch thực hiện
Lớp trưởng Ký và ghi rõ họ tên |
Top 5 Mẫu viết chương trình hoạt động Tiếng Việt lớp 5 dàn ý chi tiết điểm cao? Nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một được quy định ra sao? (hình từ internet)
Nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điề 5 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một thì:
- Dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một theo các nội dung cụ thể sau:
+ Chuẩn bị tâm thế vào lớp Một.
+ Hình thành các kĩ năng học tập cơ bản.
+ Hình thành và phát triển năng lực nghe, nói.
+ Hình thành và phát triển năng lực đọc.
+ Hình thành và phát triển năng lực viết.
- Các nội dung này được sắp xếp theo trình tự khoa học, tương ứng với 20 bài học, thể hiện thông qua các chủ đề, chủ điểm gần gũi và phù hợp với trẻ theo định hướng tiếp cận năng lực và phẩm chất người học (Nội dung chi tiết thực hiện theo Phụ lục đính kèm).
Quy định về xây dựng kế hoạch dạy học cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một
Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT thì:
Xây dựng kế hoạch dạy học
1. Thời lượng, thời gian: Thời lượng thực hiện không quá 80 tiết học (mỗi tiết 35 phút), tối đa là một tháng; thời gian thực hiện trong hè, trước khi trẻ học chương trình lớp Một. Các địa phương, nhà trường tùy tình hình thực tế để bố trí thời gian, thời lượng cho phù hợp, hiệu quả.
2. Phân phối thời gian dạy học: Tùy vào điều kiện về lớp học, giáo viên, đối tượng trẻ và điều kiện sống ở từng địa phương, Hiệu trưởng và bộ phận chuyên môn lập kế hoạch chi tiết về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một phù hợp, hiệu quả.
3. Căn cứ yêu cầu, mục tiêu cần đạt và kế hoạch chi tiết về việc dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học cho phù hợp với tình hình thực tế, trình Hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện.
Như vậy, quy định về xây dựng kế hoạch dạy học cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một sẽ được xây dựng tùy vào điều kiện của từng địa phương nhưng thời lượng dạy học không quá 80 tiết, tối đa trong một tháng và thời gian thực hiện nằm trong kì nghỉ hè trước khi trẻ vào lớp 1.