Xin xác nhận điều kiện nhà ở Mẫu 02 trong hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội như thế nào? Tải mẫu e-form ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Xin xác nhận điều kiện nhà ở Mẫu 02 trong hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội như thế nào? Tải mẫu 01e form ở đâu?
Khi thực hiện Mẫu 02 (mẫu e-form) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công dân chỉ cần nhập đầy đủ thông tin vào biểu mẫu điện tử. Hệ thống sẽ tự động tạo bản e-form hoàn chỉnh, hiển thị lại toàn bộ nội dung để người nộp hồ sơ kiểm tra. Sau khi xác nhận thông tin chính xác, chỉ cần bấm “Sử dụng” để gửi đi, không phải in hay nộp trực tiếp.
Cụ thể, ngày 04/12/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định 1643/QĐ-TTPVHCC năm 2025 về Phê duyệt phương án tái cấu trúc thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Theo đó, từ ngày 08/12/2025, chính thức 100% hồ sơ thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố Hà Nội sẽ được tiếp nhận trực tuyến toàn trình, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, dừng tiếp nhận trực tiếp.
Bước 1. Công dân nộp hồ sơ trực tuyến 100% qua Cổng Dịch vụ công quốc gia
(dừng tiếp nhận trực tiếp)
* Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Giấy xác nhận về điều kiện nhà ở mẫu số 02 Thông tư 05/2024/TT-BXD được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 09/2025/TT-BXD: Công dân điền biểu mẫu điện tử tương tác (e-form).
Trường hợp đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia bằng Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), không phải thực hiện ký số biểu mẫu điện tử tương tác.
+ Văn bản ủy quyền (nếu có): chấp nhận bản sao điện tử (người nộp hồ sơ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về văn bản ủy quyền được cung cấp).
* Không bắt buộc nộp Mẫu số 14 kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP
Bước 2 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tiếp nhận hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nơi có dự án nhà ở xã hội.
Bước 3 Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tiến hành thụ lý và cấp 100% kết quả điện tử; đồng thời cấp kết quả bản giấy (nếu có, theo yêu cầu của công dân).
Khi cấp kết quả bản giấy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai in từ tờ khai điện tử của người nộp hồ sơ, ký và đóng dấu tươi vào phần xác nhận của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Bước 4 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công trả kết quả điện tử cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; trả 100% kết quả bản giấy (nếu có) về địa chỉ đăng ký cho công dân qua dịch vụ bưu chính.
(*) Trên đây là thông tin xin xác nhận điều kiện nhà ở Mẫu 02 trong hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội như thế nào? Tải mẫu e-form ở đâu?
Xem thêm: >> Danh sách nhà ở xã hội tại Hà Nội dự kiến nhận hồ sơ năm 2026

Xin xác nhận điều kiện nhà ở Mẫu 02 trong hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội như thế nào? Tải mẫu 01 e-form ở đâu? (Hình từ Internet)
Điều kiện nhà ở để mua nhà ở xã hội Hà Nội 2026 như thế nào?
Căn cứ Điều 29 Nghị định 100/2024/NĐ-CP và Điều 9 Nghị quyết 201/2025/QH15 quy định về điều kiện nhà ở để mua nhà ở xã hội Hà Nội 2026 như sau:
- Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình và vợ hoặc chồng của đối tượng đó (nếu có) không có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội đó tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội.
- Nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người thấp hơn 15 m2 sàn/người.
- Trường hợp đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở có địa điểm làm việc cách xa nơi ở của mình thì điều kiện về nhà ở để được mua, thuê mua nhà ở xã hội là chưa được mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc.
Căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định chi tiết về trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.
Lưu ý: Nghị quyết 201/2025/QH15 quy định thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội trên phạm vi toàn quốc chính thức có hiệu lực từ 01/06/2025 và hết hiệu lực vào 01/06/2030.
Bộ hồ sơ mua nhà ở xã hội tại Hà Nội 2026
Theo đó, bộ hồ sơ mua nhà ở xã hội tại Hà Nội 2026 mới nhất được căn cứ theo:
- Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định một số điều của Luật Nhà ở 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội;
- Nghị định 261/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và Nghị định 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết 201/2025/QH15 thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội;
- Thông tư 05/2024/TT-BXD quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023;
Lưu ý: Tùy vào từng đối tượng mà sẽ nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội khác nhau.
Hướng dẫn tải >> Trọn bộ hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội 2026 theo Thông tư 32 và Nghị định 100, Nghị định 261
