14:53 - 14/06/2025

Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai mới nhất từ 1 7 2025? Đăng ký biến động đất đai Bình Dương ở đâu?

Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai mới nhất từ 1 7 2025? Đăng ký biến động đất đai Bình Dương ở đâu? Trình tự đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu online từ ngày 01/7/2025

Nội dung chính

 

Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai mới nhất từ 1 7 2025?

Chính phủ ban hành Nghị định 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai.

Trong 49 biểu mẫu ban hành kèm theo Phụ lục của Nghị định 151/2025/NĐ-CP có Mẫu số 18 – Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất.

>> TẢI VỀ: Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai mới nhất từ 1 7 2025

*Nghị định 151/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025 và được thực hiện đến trước ngày 01/3/2027.

Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai mới nhất từ 1 7 2025? Đăng ký biến động đất đai Bình Dương ở đâu?

Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai mới nhất từ 1 7 2025? Đăng ký biến động đất đai Bình Dương ở đâu? (Hình từ Internet)

Đăng ký biến động đất đai Bình Dương ở đâu?

Căn cứ Mục I.A Phần V Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định như sau:

A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
I. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);
b) Văn phòng đăng ký đất đai;
c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
2. Hình thức nộp hồ sơ:
Người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp hồ sơ theo các hình thức sau đây:
a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại Mục 1 Phần I này;
b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính;
c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa người yêu cầu đăng ký và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
d) Nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;
đ) Khi nộp hồ sơ tại cơ quan quy định tại Mục 1 Phần I này theo hình thức quy định tại các điểm a, b và c Mục 2 này thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực, trừ trường hợp quy định tại điểm e Mục 2 này; trường hợp nộp hồ sơ theo hình thức quy định tại điểm d Mục 2 này thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật;
e) Đối với thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất mà thực hiện xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp thì người yêu cầu đăng ký nộp bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.
[...]

Như vậy, Người dân tại tỉnh Bình Dương có thể thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai tại một trong các địa điểm sau:

- Bộ phận Một cửa của UBND cấp tỉnh hoặc cấp xã (theo quy định địa phương);

- Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương;

- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

- Người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện, nộp trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Dương, tùy theo điều kiện và hình thức phù hợp.

Lưu ý: Trường hợp đăng ký biến động có xác nhận trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người đăng ký cần nộp bản gốc sổ đỏ theo quy định tại Nghị định 151/2025/NĐ-CP.

Trình tự đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu online từ ngày 01/7/2025

Cụ thể tại Mục 17(C) Phần V Phụ lục ban hành kèm Nghị định 151/2025/NĐ-CP hướng dẫn đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu bằng phương tiện điện tử (online) như sau:

- Hồ sơ đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu điện tử là các văn bàn điện tử, dữ liệu điện tử đã được xác thực thể hiện đầy đủ thành phần, nội dung của các giấy tờ theo quy định tại Phần 1 của “Phần B. HỒ SƠ THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT

- Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu bằng phương tiện điện từ thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai và giao dịch điện từ.- Trình tự, thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu bằng phương tiện điện tử:

+ Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người được giao quản lý đất nhập thông tin vào Đơn đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất điện tử, đồng thời gắn kèm theo hồ sơ đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;

+ Hệ thống tiếp nhận hồ sơ của Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh gửi phản hồi kết quả tiếp nhận hồ sơ cho người yêu cầu đăng ký qua Cổng dịch vụ công hoặc thư điện từ hoặc các phương tiện điện từ khác;

+ Cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất kiểm tra hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định từ Phần II đến Phần V của “Phần C. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT".

+ Cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất gửi kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người được giao quản lý đất theo quy định tại Mục 6 và Mục 7 Phần 1 của "Phần A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT". 

Trần Thị Thu Phương
Từ khóa
Đăng ký biến động đất đai Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai Đăng ký biến động đất đai Bình Dương Biến động đất đai Tài sản gắn liền với đất Nghị định 151/2025/NĐ-CP
51