Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Có nên thuê phòng Sleep Box để ở hay không? Sleep Box phù hợp với các đối tượng nào?

Sleep Box là một sự nâng cấp của ký túc xá giúp tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí cho những người có thu nhập thấp. Hiện nay Sleep Box đang trở thành xu hướng được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Bài viết sau đây giúp bạn tìm hiểu có nên thuê phòng Sleep Box để ở hay không.

Nội dung chính

    Sleep Box là gì?

    Sleepbox là một hình thức phòng trọ mới, được thiết kế theo ý tưởng của các khoang nghỉ hạng thương gia trên máy bay, tàu lửa, xe cao cấp. Mỗi Sleep Box là một hộp ngủ vừa vặn cho một người ở, có cửa ra vào và được trang bị đầy đủ các tiện nghi cơ bản như điều hòa, quạt, đèn, ổ cắm điện, bàn học, tủ quần áo, gương,… Sleep Box giúp tiết kiệm không gian và chi phí cho những người có nhu cầu lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn tại các thành phố lớn, khu công nghiệp, khu du lịch… 

    Có nên thuê phòng Sleep Box để ở hay không? Sleep Box phù hợp với các đối tượng nào? (Hình từ Internet)

    Có nên thuê phòng Sleep Box để ở hay không?

    Dựa vào nhu cầu của từng đối tượng với mục đích thuê phòng trọ khác nhau thì bạn nên cân nhắc có nên thuê phòng Sleep Box để ở hay không.

    Cụ thể, bạn có thể thuê phòng Sleep Box để ở vì những ưu điểm sau đây:

    Không gian nghỉ ngơi riêng tư

    Điểm khác biệt đầu tiên đối với hình thức phòng trọ thu gọn này là tất cả các hoạt động sinh hoạt cá nhân đều gói gọn trong một không gian kín đáo và riêng biệt dành cho một người.

    Với những người hướng nội, cần một chốn nghỉ ngơi riêng tư, không muốn ảnh hưởng đến xung quanh thì đây là một không gian lý tưởng.

    Tiết kiệm tài chính

    So với giá thuê phòng trọ hay giá thuê chung cư ở những thành phố như hiện nay thì chi phí cho một chiếc “hộp ngủ” là lựa chọn an toàn, tiết kiệm. Nếu xét về lâu dài thì thuê phòng trọ thu nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí kha khá và hạn chế tình trạng phát sinh chi phí.

    Đây là một hình thức nhà trọ thích hợp cho những người có mức tài chính thấp, chỉ muốn tìm một nơi đủ để về nghỉ ngơi sau ngày làm việc, học tập.

    Khu ngủ nghỉ tách bạch với khu sinh hoạt chung

    Khu vực nấu nướng, giặt quần áo, khu vệ sinh được bố trí tách riêng với chỗ nghỉ ngơi. Đây là những nơi sinh hoạt chung giữa những người thuê phòng với nhau. Tất cả các khu sinh hoạt chung đều trang bị đầy đủ thiết bị nội thất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cho số người thuê phòng.

    Có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng

    Không ít nhà trọ bình dân hiện nay không có khả năng chống thấm nên vào mùa mưa sẽ rất dễ gây ẩm mốc đồ đạc. Trong khi đó, một số khu vực nắng nóng nhiều sẽ dẫn đến bí bách.

    Điều này cũng có thể xảy ra với phòng Sleep Box. Tuy nhiên, tình trạng đã và đang dần được khắc phục bởi sự đầu tư kỹ lưỡng từ người cho thuê. Điều này cũng nhằm thu hút khách thuê và đảm bảo cho hoạt động kinh doanh phòng trọ lâu dài.

    Tiện nghi đủ

    Nhiều người lo lắng rằng một không gian nhỏ hẹp sẽ không có đủ các tiện nghi giống như các phòng trọ cho thuê bình thường.

    Nếu bạn đang có suy nghĩ này thì hoàn toàn có thể yên tâm. Mặc dù không gian tương đối tiết kiệm nhưng các tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt cá nhân đều được bố trí đầy đủ và sắp xếp một cách hợp lý. Trong đó, có thể kể đến một số nội thất cơ bản như: tủ, kệ, tivi, bàn học, rèm cửa, ổ cắm, máy thông gió,… Ngoài ra, người thuê cũng có thể sử dụng các tiện ích chung như khu vực sân thượng, máy giặt sấy quần áo,…

    Độ an toàn cao

    Nếu bạn đang nghĩ với phòng nhỏ vậy sẽ dễ dàng bị trộm cắp thì không cần quá lo lắng đến vấn đề này. Mỗi box ngủ đều được trang bị khóa bảo mật với khả năng chống bẻ khóa cao cấp để đảm bảo an ninh.

    Nhiều nơi còn lắp đặt hệ thống camera giám sát bên ngoài và bãi giữ xe để đảm bảo chống trộm và yên tâm cho khách thuê.

    Sleep Box phù hợp với các đối tượng nào?

    - Mô hình phòng trọ thu gọn sẽ thích hợp trong những trường hợp:

    + Những người ưu tiên lựa chọn một không gian sống tối giản, riêng tư và ở một mình.

    + Người có lối sống gọn gàng, ít đồ đạc và chỉ cần một chỗ có đầy đủ tiện nghi để nghỉ ngơi.

    + Sinh viên, người làm việc văn phòng, người độc thân thường xuyên làm việc hoặc ra ngoài cả ngày và ít có thời gian ở phòng nên chỉ cần một nơi để ngủ.

    + Khách du lịch ngắn hạn với một số ít đồ đạc cá nhân.

    Sleep Box không phù hợp với các đối tượng nào?

    - Một số trường hợp dưới đây sẽ không thích hợp để thuê Sleep Box:

    + Những người muốn có không gian sống thoáng đãng, thoải mái, tất cả các khu vực sinh hoạt đều riêng tư.

    + Bạn cần thuê một nơi rộng rãi để ở từ 2 người trở lên hoặc cho gia đình thì nên lựa chọn nhà trọ truyền thống với không gian thích hợp hoặc tìm căn hộ mini, nhà nguyên căn…

    + Khách du lịch với nhiều vali lỉnh kỉnh nên cần không gian rộng rãi để đủ chứa đồ.

    8