Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Cách chọn các loại cây xanh trang trí trong nhà theo phong thủy để thu hút tài lộc?

Đặt cây xanh trong nhà không những có tác dụng như một chiếc máy lọc không khí mà còn giúp mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ khi chọn đúng các loại cây hợp phong thủy

Nội dung chính

    Tại sao nên trang trí cây xanh trong nhà?

    Trang trí cây xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, mang lại không gian trở nên tươi mát và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, cây xanh còn có khả năng ngăn chặn những tia bức xạ gây hại cho mắt và làn da từ các thiết bị điện tử, máy tính...

    Trang trí cây xanh trong nhà còn giúp cho ngôi nhà thêm phần sinh động. Không chỉ giúp thanh lọc, điều hòa không khí, cây xanh mang đến sự tươi mát, giúp con người gần gũi hơn với thiên nhiên và làm cho ngôi nhà trở nên sinh động hơn.

    Để làm giảm đi những tác hại của các thiết bị điện tử trong nhà, nên trang trí một số cây xanh trong nhà hoặc đặt những chậu cây xanh nhỏ đặt trên bàn làm việc của mình. Điều này rất có ích bởi vì cây xanh sẽ hút bớt những chất độc xung quanh, mang đến một không gian trong lành, thoáng mát. Từ đó có thể yên tâm tận hưởng và thư giãn không gian trong nhà một cách thoải mái nhất.

    Tại sao nên trang trí cây xanh trong nhà? (ảnh từ internet)

    Khi chọn cây phong thủy trong nhà, cần lưu ý những điều gì?

    Theo quan niệm phong thủy, nếu chọn được những loại cây trong nhà tương thích có thể mang đến nhiều sức khỏe, hanh thông, hạnh phúc cho gia chủ. Chính vì vậy, khi trang trí cây xanh trong nhà nên lưu ý những điều sau:

    - Chọn cây có tán lá hình tròn trụ và đầy đặn biểu tượng cho sự viên mãn, sung túc.

    - Chọn những cây có hình dáng thân mập, lá dày bởi chúng có khả năng sinh trưởng tốt, sức sống bền bỉ, dễ trồng và dễ chăm sóc.

    - Tránh chọn những loại cây có gai nhọn, dây leo loằng ngoằng, cây rừng hoặc cây dại.

    - Chọn cây có kích thước hài hòa với không gian căn phòng và không nên đặt quá nhiều cây trong nhà sẽ khiến dương khí suy giảm, ảnh hưởng đến tài lộc.

    - Tránh để cây trong nhà bị chết hoặc khô héo.

    Các loại cây xanh nên đặt trong nhà để mang lại may mắn

    Cây lưỡi hổ

    Cây lưỡi hổ là loại cây có khả năng chịu nóng, chịu khô hạn tốt nhưng lại rất dễ sống, thân lá đứng thẳng sẽ không chiếm vị trí không gian nhà. Lưỡi hổ mang ý nghĩa phong thủy biểu tượng cho sức khoẻ dồi dào, xua đuổi tà khí cho gia chủ.

    Cây trầu bà

    Cây trầu bà được biết đến với khả năng hút chất độc từ không khí, khói thuốc, xăng xe hay bức xạ từ các thiết bị điện tử. Trong phong thuỷ, cây trầu bà được xem là loài cây mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Nhất là với những người mang mệnh Mộc, khi đặt hoặc treo loại cây này trong nhà sẽ nhận được nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.

    Cây ngọc bích

    Cây ngọc bích có lá xanh tốt quanh năm, ra hoa vào mùa xuân hoặc cuối đông thích hợp trồng trong các căn nhà hoặc văn phòng, nơi có nhiều bóng râm, ít ánh sáng mặt trời. Trong phong thủy, cành lá ngọc bích tượng trưng cho sự giàu có, tiền bạc, phúc lộc, càng ra lá nhiều sẽ càng mang đến thịnh vượng cho chủ nhà.

    Cây kim tiền

    Kim tiền là loại cây ưa bóng mát nên rất thích hợp cho việc trồng ở phòng khách, đây là loại cây có thể hút bụi bẩn và thanh lọc không khí rất tốt, đồng thời cây có cành lá to mang màu xanh tươi mát, màu xanh của cây sẽ giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng. Về mặt phong thuỷ, cũng như tên gọi “ kim tiền" thể hiện cho sự giàu sang, phú quý, mang tài lộc về nhà.

    Cây lan Ý

    Loài cây này có hoa nở hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ, ngụ ý nếu gia chủ trồng lan Ý thì tình yêu và niềm vui sẽ luôn tràn ngập trong nhà. Lan Ý còn được đánh giá là loại cây có thể lọc không khí cực tốt và là công cụ tốt để giảm các bức xạ và điện từ. Vậy nên, lan Ý có ý nghĩa to lớn khi nhắc đến việc trồng cây phong thuỷ trong nhà và với sức khỏe con người.

    Cây ngọc ngân

    Cây ngọc ngân là loại cây tượng trưng cho một tình yêu đẹp, thể hiện tâm ý chân thành của người tặng dành cho đối phương. Ngoài ra, ngọc ngân còn được mệnh danh là cây trồng mang đến tài lộc, may mắn và hưng vượng cho chủ nhà.

    5