Quyết định 377/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 đến năm 2020 định hướng đến năm 2025

Số hiệu 377/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/01/2016
Ngày có hiệu lực 22/01/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Nguyễn Xuân Trường
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
NGHỆ AN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 377/QĐ-UBND

Nghệ An, ngày 22 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI VẬN TẢI HÀNH KHÁCH BẰNG XE BUÝT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN GIAI ĐOẠN 2012 ĐẾN NĂM 2020 ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ năm 2008;

Căn cứ Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô;

Căn cứ Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 08/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2020;

Căn cứ Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 3470/TTr-SGTVT ngày 10/12/2015 (kèm theo thuyết minh quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách bằng xe buýt); văn bản số 150/SGTVT-VT ngày 18/01/2016,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 đến năm 2020 định hướng đến năm 2025, với các nội dung chính như sau:

I. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU QUY HOẠCH:

1. Quan điểm:

- Phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt phải bảo đảm nguyên tắc, phù hợp với quy hoạch tổng thể, quy hoạch giao thông vận tải, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tạo sự công khai, minh bạch, bình đẳng và góp phần định hướng cho đơn vị vận tải đầu tư khai thác các tuyến xe buýt có hiệu quả.

- Đảm bảo tính hợp lý các tuyến xe buýt tạo thành một mạng lưới vận tải thống nhất, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân với mức độ tin cậy cao, ổn định, chất lượng phục vụ ở mức độ tốt nhất; có thể hỗ trợ thay thế xe đạp, xe máy và các phương tiện cá nhân khác, bên cạnh đó còn phải thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bo vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn tnh.

2. Mục tiêu:

a) Mục tiêu tổng quát: Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cơ chế điều hành về hoạt động vận ti hành khách bằng xe buýt, tạo điều kiện cho các các đơn vị kinh doanh vận tải tham gia vào kinh doanh vận tải hành khách bng xe buýt, kiểm soát được tình hình hoạt động, chất lượng dịch vụ và sự gia tăng về số lượng phương tiện cá nhân.

b) Mục tiêu cụ thể: Đáp ứng từ 20 đến 25% nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác; khai thác có hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ và phát triển cân đối giữa các vùng, miền.

II. NỘI DUNG QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH BẰNG XE BUÝT ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025:

1. Định hướng phát triển:

Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từ nay đến năm 2020 cần định hướng đến năm 2025 cần có sự phát triển về quy mô mạng lưới xe buýt trên địa bàn tnh. Tăng cường tính cạnh tranh lành mạnh của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt cả về chất lượng phương tiện và chất lượng phục vụ nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, văn minh đô thị ngày càng tốt hơn.

2. Quy hoạch chi tiết các tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt đến năm 2020, định hướng đến năm 2025:

a. Các tuyến xe buýt đang hoạt động:

- Tuyến 01: Nội thành Vinh (Bến Thủy - Nguyễn Du - Lê Duẩn - Trần Phú - Quang Trung - Lê Lợi - Nguyễn SSách - Tuệ Tĩnh - Nguyễn Phong Sắc - Lê Viết Thuật) - ĐT 535 - Cửa Hội - Cửa Lò và ngược lại.

- Tuyến 02: Nội thành Vinh (Bến Thủy - Nguyễn Du - Nguyễn Văn Trỗi - Phong Định Cảng - Lê Hồng Phong - Lê Lợi - Mai Hắc Đế - Nguyễn Trãi) - Quán Bánh - Quốc lộ 46 - Ca Lò và ngược lại.

- Tuyến 03: Nội thành Vinh (Số 4 Trần Minh Tông - Lê Viết Thuật - Nguyễn Phong Sắc - Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Viết Xuân - Phong Định Cảng - Nguyễn Du - Lê Duẩn - Trường Thi - Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sỹ Sách - Lê Lợi - Quang Trung - Phan Đình Phùng - Nguyễn Sinh Sắc) - Thị trấn Nam Đàn - Thị trấn Dùng - Thị trấn Đô Lương và ngược lại.

- Tuyến 04: Nội thành phố Vinh (Bến Thủy - Nguyễn Du - Lê Duẩn - Trần Phú - Quang Trung - Lê Lợi - Mai Hắc Đế - Nguyễn Trãi) - Quán Bánh - Quán Hành - Diễn Châu - Cầu Giát - Hoàng Mai và ngược lại.

- Tuyến 05: Nội thành phố Vinh (Nguyễn Du - Lê Duẩn - Trần Phú - Quang Trung - Lê Lợi - Mai Hắc Đế - Nguyễn Trãi - Đ. Thăng Long - QL 1) - Quán Bánh - Quán Hành - Cầu Bùng (Diễn Châu) - ĐT538 - thị trấn Yên Thành và ngược lại.

[...]