Quyết định 1232/QĐ-UBND năm 2022 về Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025 do thành phố Đà Nẵng ban hành

Số hiệu 1232/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/05/2022
Ngày có hiệu lực 04/05/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Trần Phước Sơn
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1232/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 04 tháng 5 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG BÁ SẢN PHẨM ĐÀ NẴNG GẮN VỚI VIỆC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2022-2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;

Căn cứ Nghị quyết số 324/2020/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng về quy định chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;

Căn cứ Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2016 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định về xây dựng, quản lý và chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại của thành phố Đà Nẵng;

Căn cứ Quyết định số 948/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Chương trình số 09-CTr/TU ngày 29 tháng 7 năm 2021 của Thành ủy Đà Nẵng triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới;

Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-BCĐ ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng về triển khai Chương trình số 09-CTr/TU ngày 29/7/2021 của Thành ủy Đà Nẵng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tại Tờ trình số 871/TTr-SCT ngày 22 tháng 4 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025.

Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chương trình. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh cần sửa đổi, bổ sung, Sở Công Thương tổng hợp, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Khoa học và Công nghệ; Ban Quản lý An toàn thực phẩm, Cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Công Thương (để b/c);
- TT TU, TT HĐND TP (để b/c);
- CT và các PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Các hội hiệp hội DN TP;
- Lưu: VT, KT, SCT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Phước Sơn

 

CHƯƠNG TRÌNH

QUẢNG BÁ SẢN PHẨM ĐÀ NẴNG GẮN VỚI VIỆC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2022-2025
(Kèm theo Quyết định số 1232/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm của thành phố Đà Nẵng để người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài thành phố biết, từ đó tin tưởng tiêu dùng sản phẩm; góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

- Phát triển các sản phẩm Đà Nẵng uy tín, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ;

- Tăng cường tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước;

- Tạo hiệu ứng lan tỏa, động lực khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm Đà Nẵng;

2. Yêu cầu

[...]