Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 8574/KH-UBND năm 2018 về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018-2020

Số hiệu 8574/KH-UBND
Ngày ban hành 13/08/2018
Ngày có hiệu lực 13/08/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Hòa Hiệp
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8574/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 13 tháng 8 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 10294/KH-UBND ngày 09/10/2017 của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện Kế hoạch số 118-KH/TU ngày 07/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Căn cứ Chương trình số 01/Ctr-UBND ngày 02/01/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về Chương trình công tác năm 2018 của UBND tỉnh Đồng Nai;

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch giai 2018 - 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu của Kế hoạch số 118-KH/TU ngày 07/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

b) Tăng cường tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch Đồng Nai đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, qua đó thu hút du khách và các nhà đầu tư du lịch đến Đồng Nai.

c) Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch nhằm nâng cao ý thức về gìn giữ và bảo vệ môi trường du lịch, văn hóa ứng xử với khách du lịch.

d) Gắn các hoạt động xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, đầu tư, ngoại giao; chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, các hoạt động lễ hội văn hóa, lịch sử truyền thống trên địa bàn để thu hút khách.

2. Yêu cầu

a) Thực hiện triển khai xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng Nai theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng hiệu quả.

b) Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

c) Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

II. ĐỊNH HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

1. Định hướng thị trường và sản phẩm du lịch quốc tế

Qua thống kê số lượng khách du lịch quốc tế tham quan các điểm đến du lịch tại Đồng Nai và tham khảo đề án thu hút khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Đức đến Việt Nam thì định hướng phát triển du lịch Đồng Nai theo bốn nhóm thị trường khách quốc tế như sau:

1.1. Thị trường Nhật Bản

a) Phân đoạn thị trường ưu tiên: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, khách trung niên và cao tuổi (trên 60 tuổi, đã nghỉ hưu).

b) Sản phẩm du lịch quảng bá, xúc tiến: Du lịch di sản văn hóa, ẩm thực, mua sắm; sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cho người già, sản phẩm du lịch tuần trăng mật, giao lưu văn hóa, sản phẩm du lịch cho đối tượng khách có nhu cầu lưu trú dài ngày...

1.2. Thị trường Hàn Quốc

a) Phân đoạn thị trường ưu tiên quảng bá, xúc tiến: Trung niên, người cao tuổi.

b) Sản phẩm du lịch: du lịch gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thông và thiên nhiên, sản phẩm vui chơi giải trí đi kèm các lựa chọn mua sắm, chăm sóc sức khỏe, chơi golf.

1.3. Thị trường Úc

a) Phân đoạn thị trường ưu tiên quảng bá xúc tiến: gia đình có con đi cùng, đôi vợ chồng trẻ, khách độc thân đi tự do, trung niên.

b) Sản phẩm du lịch: du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay), du lịch thăm người thân, sản phẩm du lịch chuyên đề như khám phá thiên nhiên.

[...]