Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2020 về xúc tiến du lịch năm 2021 do tỉnh Lạng Sơn ban hành

Số hiệu 202/KH-UBND
Ngày ban hành 24/12/2020
Ngày có hiệu lực 24/12/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 24 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2021

Căn cứ Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 26/2/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ và Chương trình hành động số 74/CTr/TU ngày 28/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2021 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch Lạng Sơn, khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng du lịch của tỉnh, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việc triển khai Kế hoạch là cơ sở đẩy nhanh tốc độ phát triển du lịch của tỉnh dựa trên các hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch của tỉnh đến du khách trong nước và quốc tế.

Tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, khai thác giá trị các tài nguyên du lịch, tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, hình ảnh Du lịch Lạng Sơn đến gần hơn du khách, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

2. Yêu cầu

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo hiệu quả và thiết thực bằng nhiều hình thức; đúng định hướng phát triển du lịch của tỉnh, phù hợp với các quy hoạch ngành và các quy định của pháp luật. Trong đó tập trung các sản phẩm du lịch, khu du lịch trọng điểm của tỉnh đến các thị trường tiềm năng; tận dụng tối đa mọi nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch; có chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân khai thác sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn.

Các cấp, các ngành cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn lực, kinh phí để triển khai kế hoạch có hiệu quả.

II. NỘI DUNG

1. Công tác nghiên cứu, phát triển thị trường

- Khai thác và phát triển các thị trường mục tiêu, cụ thể: khách du lịch nội địa (Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam); khách du lịch quốc tế (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Pháp,...). Mở rộng và chú trọng việc liên kết vùng, nhất là 02 trọng điểm du lịch quốc gia Hà Nội, Quảng Ninh.

- Tổ chức chương trình nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch Lạng Sơn tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước và quốc tế; ký kết và triển khai các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, nhất là đẩy mạnh triển khai các nội dung thỏa thuận về hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Bắc.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tiếp cận các thị trường du lịch mục tiêu thông qua các chương trình phát động thị trường, xúc tiến điểm đến...; khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu của đơn vị; nghiên cứu thành lập các chi nhánh, văn phòng đại diện du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước; kết nối các đơn vị lữ hành trên cả nước đưa khách đến Lạng Sơn nhằm tiếp cận, quảng bá và thu hút khách du lịch.

2. Sản xuất, tái bản các ấn phẩm, sản phẩm du lịch

- Tổ chức rà soát, kiểm kê đánh giá số lượng, chất lượng ấn phẩm đã in ấn, phát hành. Tái bản một số ấn phẩm có chất lượng cao phục vụ công tác thông tin quảng bá du lịch trong tỉnh: cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, ấn phẩm “ẩm thực du lịch”… được dịch ra tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

- Nghiên cứu, lựa chọn mẫu mã, chất liệu, tổ chức thiết kế mới các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của tỉnh hoặc tái bản các sản phẩm lưu niệm du lịch có gắn hình ảnh biểu trưng nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn.

- Thiết lập hệ thống thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch tại chỗ bằng việc tổ chức cung cấp miễn phí các ấn phẩm quảng bá du lịch tại một số nơi như nhà ga, bến xe, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, điểm dừng chân trong thành phố Lạng Sơn.

3. Đa dạng hóa hình thức xúc tiến quảng bá trên các phương tiện truyền thông

- Duy trì và nâng cấp Cổng thông tin du lịch thông minh Lạng Sơn (Website: dulichlangson.com.vn) cả về hình thức và nội dung. Đặt link liên kết trên website của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương trong nước và các tỉnh, thành phố quốc tế có quan hệ hợp tác với tỉnh Lạng Sơn. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến ứng dụng du lịch Lạng Sơn trên thiết bị di động, thu hút gia tăng lượng người tải và sử dụng, nhất là người dân trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh.

- Xây dựng các ấn phẩm điện tử: các bộ phim ngắn, video clip về Du lịch Lạng Sơn quảng bá trên truyền hình như: Truyền hình Lạng Sơn, truyền hình các địa phương và trung ương.

- Quảng bá trên các trang mạng xã hội và các hình thức quảng bá khác qua mạng internet: Phát động tổ chức cuộc thi Video clip ngắn quảng bá cho du lịch Lạng Sơn tới đông đảo cộng đồng các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Twitter, Zalo, Instagram, Tripadvisor, Traveloka,…

- Xây dựng chuyên mục truyền hình “Du lịch Xứ Lạng” trên kênh truyền hình Lạng Sơn.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ quảng bá xúc tiến du lịch qua mạng internet. Cụ thể là số hóa cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bao gồm: tài nguyên du lịch tự nhiên, lịch sử, văn hóa, cơ sở lưu trú, hoạt động lữ hành, các dịch vụ khác, số liệu thống kê kết quả hoạt động du lịch; dữ liệu về pháp luật, cơ chế chính sách; các dự án đầu tư; các tour, tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh.

- Phát triển các hình thức khác của marketing điện tử phục vụ quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Xây dựng mới 01 biển quảng cáo du lịch tấm lớn đặt cạnh tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn Hữu Lũng - Chi Lăng, nghiên cứu bổ sung, thay thế một số biển quảng cáo tại Nhà Ga quốc tế Đồng Đăng và khu vực cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

- Lắp đặt bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn đến các khu, điểm du lịch trên một số tuyến đường giao thông chính của tỉnh.

[...]