Kế hoạch 215/KH-UBND năm 2018 về truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018-2020

Số hiệu 215/KH-UBND
Ngày ban hành 10/07/2018
Ngày có hiệu lực 10/07/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Phong
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 215/KH-UBND

Lào Cai, ngày 10 tháng 07 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ DU LỊCH TỈNH LÀO CAI GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

Căn cứ Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30/12/2011 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Đề án số 03-ĐA/TU ngày 27/11/2015 của Tỉnh ủy Lào Cai “Phát triển Du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020”;

Căn cứ Chương trình hành động số 148-CTr/TƯ ngày 28/07/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XV thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Căn cứ Quyết định số 206/QĐ-UBND ngày 22/01/2018 của UBND tỉnh Lào Cai về việc phân công nhiệm vụ các thành viên UBND tỉnh năm 2018;

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm du lịch hấp dẫn nổi bật, đặc sắc của tỉnh Lào Cai đến đông đảo du khách trong và ngoài nước; giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách, cơ hội đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của tỉnh đến các nhà đầu tư.

- Thực hiện mục đích đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh: Đến năm 2020 đón 5,5 triệu lượt khách; tổng thu từ du lịch đạt 23.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 21% GRDP của tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Thu hút, định hướng công chúng, du khách trong và ngoài nước quan tâm ủng hộ, lựa chọn các sản phẩm du lịch của Lào Cai.

- Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có trọng tâm trọng điểm, hiệu quả thiết thực, xác định rõ đối tượng truyền thông, nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống và mở rộng các thị trường mới tiềm năng, chú trọng thị trường quốc tế và nội địa có khả năng chi trả cao.

II. NỘI DUNG

1. Thời gian:

Từ tháng 9/2018 đến tháng 12/2020.

2. Đối tượng:

- Du khách trong và ngoài nước.

- Cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai.

- Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

- Các cơ quan, đoàn thể, nhân dân Lào Cai (với phương châm mỗi cán bộ, mỗi người dân Lào Cai là tuyên truyền viên quảng bá về du lịch).

3. Nội dung:

- Quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh; các sản phẩm du lịch đặc trưng, các điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Lào Cai.

- Tuyên truyền về những sự kiện du lịch nổi bật của tỉnh diễn ra trong năm.

- Tuyên truyền về các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư và kinh doanh tại Lào Cai; cơ hội đầu tư kinh doanh và các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020.

- Tuyên truyền các thông điệp, định hướng về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai.

4. Nhiệm vụ:

[...]