Kế hoạch 85/KH-UBND năm 2017 về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020

Số hiệu 85/KH-UBND
Ngày ban hành 01/08/2017
Ngày có hiệu lực 01/08/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hậu Giang
Người ký Đồng Văn Thanh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 85/KH-UBND

Hậu Giang, ngày 1 tháng 8 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH HẬU GIANG ĐẾN NĂM 2020

Căn cứ Luật Du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới;

Căn cứ Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Tỉnh ủy Hậu Giang về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 03 tháng 02 năm 2017 của Tỉnh ủy Hậu Giang về việc triển khai thực hiện Kết luận số 09-KL/TW ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2016, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2017;

Căn cứ Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 03 tháng 02 năm 2017 của Tỉnh ủy Hậu Giang về hành động thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế;

Căn cứ Quyết định số 214/QĐ-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2016 của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 26 tháng 11 năm 2014 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Tỉnh ủy Hậu Giang về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 20 tháng 5 năm 2015 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới,

Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Kế hoạch Quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Nhm thúc đy công tác tuyên truyền, qung bá về miền đất, con người, bn sắc văn hóa, sản phm, tiềnăng du lịch Hậu Giang đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, qua đó thu hút du khách và nhà đu tư đến Hậu Giang tham quan du lịch và đầu tư xây dựng phát triển sản phm, dịch vụ du lịch tại Hậu Giang.

- Góp phn thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Tỉnh ủy Hậu Giang về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

2. Yêu cầu:

- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tnh; phù hp với định hướng thu hút đtư của tỉnh trong giai đoạn mới;

- Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đồng thời, khc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng tài liệu, ấn phẩm:

- Thu thập, biên tập và xuất bn các n phẩm quảng bá du lịch Hậu Giang như: Cẩm nang du lịch; tờ gấp các khu, đim du lịch, Bản đồ du lịch,... trình bày bng 02 ngôn ng: tiếng Việttiếng Anh.

- Cung cp các thông tin về: thông điệp kêu gọi của Lãnh đạo tỉnh; tiềm năng, cơ hội; môi trường đu tư; định hướng phát trin; các thủ tục hành chính; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phátriển du lịch.

- Xây dựng đĩa VCD, DVD giới thiệu tiềm năng du lịch Hậu Giang, bản sc văn hóa các dân tộc, sản phm, các dịch vụ du lịch bằng 02 ngôn ng: tiếng Việt tiếng Anh.

- Cung cp kịp thời các thông tin về xúc tiến, quảng bá du lịch, kết quả phát triển du lịch; chính sách mới của Trung ương và địa phương về phát triển du lịch.

2. Tuyên truyền, quảng bá:

- Xây dựng website chuyên đề về qung bá, xúc tiến du lịch được trình bày bng 02 ngôn ngữ: tiếng Việttiếng Anh.

- Phi hợp với các cơ quan báo chí ở Trung ương, các tnh, thành phố trong nước để quảng bá tiềm năng, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư cho du lịch Hậu Giang.

- Tham gia Hội chợ thương mại, du lịch tronnước và quốc tế nhằm tuyên truyền, phát hành ấn phẩm, giới thiệu bản sc văn hóa, sản phẩm du lịch, sản vật đặc sắc của tnh.

[...]