Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2264/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2017-2020

Số hiệu 2264/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/10/2017
Ngày có hiệu lực 18/10/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phan Văn Đa
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2264/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 18 tháng 10 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Du lịch số 44/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005; Luật Luật Du lịch (sửa đổi) số 09/2017/QH14 ngày 19 tháng 06 năm 2017;

Căn cứ Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 16 tháng 11 năm 2016 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về phát triển du lịch chất lượng cao giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;

Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2017 - 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Giám đốc các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Ngoại vụ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL (b/c);
- TTTU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Như Điều 3;
- Báo Lâm Đồng, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- LĐ VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VX2.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Văn Đa

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2264/QĐ-UBND ngày 18/10/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

Phần I

TÌNH HÌNH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÚC TIẾN DU LỊCH TẠI LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2010 - 2016

I. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN DU LỊCH GIAI ĐOẠN 2010 - 2016.

1. Công tác thông tin, tuyên truyền:

Giai đoạn 2010 - 2016, hoạt động thông tin, tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng được tập trung đẩy mạnh, đạt hiệu quả nhất định, thể hiện qua một số kết quả nổi bật sau:

- Phát hành các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá: Ngoài việc chủ động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, tour tuyến, sản phẩm du lịch tiêu biểu, lễ hội văn hóa, ẩm thực... bằng nhiều hình thức khác nhau, tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng và phát hành hơn 300.000 ấn phẩm quảng bá du lịch bằng các thứ tiếng: Việt, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Đức; phát hành rộng rãi thông qua các hãng lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh; thông qua các hội nghị, hội thảo, hội chợ trong và ngoài nước, các đoàn công tác nước ngoài, đoàn khảo sát liên kết phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố. Bố trí một số điểm cung cấp thông tin cố định như: Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch, Quầy thông tin tại sân bay Liên Khương... Qua đó, đã đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về đầu tư, kinh doanh, hoạt động du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng cho các tổ chức, nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến du lịch: Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư và du khách trong việc tiếp cận nhanh thông tin về du lịch Lâm Đồng; tỉnh đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh trên các các báo điện tử, trang thông tin www.dalat-info.vn (bình quân khoảng 6.000 lượt truy cập/ngày), Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng còn phối hợp với cơ quan xúc tiến du lịch các tỉnh, thành trong cả nước, website của một số Bộ, ngành Trung ương để tổ chức liên kết cung cấp thông tin phục vụ công tác xúc tiến du lịch; các thông tin luôn được cập nhật một cách kịp thời, chính xác.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng thông qua các hoạt động: phối hợp với các cơ quan báo, đài thực hiện các chuyên đề, phóng sự về du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng; trình chiếu video-clip “Đà Lạt - Thiên đường du lịch” (3 phút) trên các chuyến bay của Vietnam Airlines; phối hợp với cơ quan xúc tiến du lịch các tỉnh, thành trao đổi thông tin du lịch thông qua việc đăng tải bài viết và hình ảnh về du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên các bản tin du lịch của các tỉnh và ngược lại.

- Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến, mở rộng thị trường thông qua các kênh quảng bá, truyền thông của tỉnh; cử tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước,... Qua đó đã có trên 200 lượt doanh nghiệp tham gia.

2. Tổ chức và tham gia các chương trình, sự kiện, hội chợ, hội nghị, hội thảo về du lịch:

[...]