Kế hoạch 7567/KH-UBND năm 2017 về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2017-2020

Số hiệu 7567/KH-UBND
Ngày ban hành 25/09/2017
Ngày có hiệu lực 25/09/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Nguyễn Tuấn Hà
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7567/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 25 tháng 09 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK GIAI ĐOẠN 2017-2020

Căn cứ Kế hoạch số 1202/KH-UBND, ngày 27/02/2014 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia giai đoạn 2013 - 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;

Căn cứ Quyết định số 3394/QĐ-UBND ngày 15/11/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 373/QĐ-UBND ngày 21/02/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 03/NQ-TU ngày 06/10/2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch giai đoạn 2016 - 2020,

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2017 - 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Tuyên truyền quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lch của tỉnh Đk Lk qua đó, thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, tập trung khai thác hợp lý tài nguyên du lch tự nhiên, tài nguyên du lịch nhân văn,... góp phần thu hút và tăng nhanh lượng khách du lịch đến Đắk Lắk.

- Tăng cưng thu hút các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực du lịch như: Dự án khu du lịch quốc gia, dự án khu thể thao, sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp,...; phát trin các trung tâm dịch vụ du lịch chất lượng cao, hình thành chui liên kết sản phm du lịch kết ni trong tỉnh, ngoài tỉnh và quốc tế.

- Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch điểm đến Đắk Lắk, các sản phẩm, dch vụ đặc sc của du lịch tnh ra nước ngoài nhm thúc đẩy lượng khách quốc tế đến với Đk Lắk, gia tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu của khách quốc tế.

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, qung bá và xúc tiến du lịch trong nước nhằm nâng cao ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn hóa trong du lịch với khách du lịch trong và ngoài nước, thúc đy phát triển bn vững du lịch nội địa.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch trong việc tiếp cận các thông tin về du lịch Đk Lk, sử dụng các sản phẩm dịch vụ du lịch; đẩy mạnh phát triển marketing điện tử phục vụ xúc tiến quảng bá du lịch.

II. YÊU CẦU

- Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước; phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của Trung ương trong giai đoạn mới;

- Đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến đầu tư gắn với phát triển du lịch. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung ương và các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh Nam Trung Bộ, các cơ quan đại diện ngoại giao, các hãng truyền thông, các công ty lữ hành lớn trong và ngoài nước tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Đắk Lắk và các địa phương trong tỉnh.

- Huy động tối đa mọi nguồn lực và toàn thể nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi đcác cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội tham gia vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch; thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch nói riêng và phát triển ngành du lịch nói chung.

- Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút vốn đầu tư theo các dự án trọng điểm; Khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH

1. Về xây dựng tài liệu, ấn phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch

- Thu thập, biên tập và xuất bản các ấn phẩm quảng bá du lịch Đắk Lắk như: Cuốn cẩm nang du lịch Đắk Lắk; hướng dẫn du lịch; tờ gấp các khu, điểm du lịch, bản đồ du lịch,...trình bày bằng 03 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp.

- Cung cấp các thông tin về: Thông điệp lãnh đạo tỉnh; tiềm năng, cơ hội; môi trường đầu tư; định hướng phát triển; các thủ tục hành chính; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch.

- Xây dựng đĩa VCD, DVD giới thiệu tiềm năng du lịch Đắk Lắk, bản sắc văn hóa các dân tộc, sản phẩm, các dịch vụ du lịch bằng 03 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp,... Nghiên cứu, sưu tập để xây dựng Bộ đĩa VCD, DVD về quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ lịch sử cũng như các mốc đáng nhớ về hoạt động du lịch, kinh tế, xã hội để từ đó giúp khách du lịch có được góc nhìn tổng quan về tỉnh Đắk Lắk.

- Cung cấp kịp thời các thông tin về xúc tiến, quảng bá du lịch, kết quả phát triển du lịch; chính sách mới của Trung ương và địa phương về phát triển du lịch.

2. Về tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên các n phẩm báo chí phát thanh, truyền hình của tỉnh và trang thông tin điện tử tng hợp của các cơ quan đơn vị. Chú trọng, đến việc xây dựng Trang thông tin điện tử quảng bá du lịch đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp, Nhật,...), liên kết với trang thông tin quảng bá du lịch của các địa phương trong cả nước, các doanh nghiệp, các hãng lữ hành để cung cấp thông tin, đng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các trang mạng xã hội.

- Phối hợp với cơ quan xúc tiến đầu tư của tỉnh và các đài truyền hình, các cơ quan báo chí ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước để quảng bá tiềm năng, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư ngành du lịch Đắk Lắk.

- Liên kết với cổng thông tin điện tử của Tổng Cục Du lịch; gửi đăng tải, cập nhật các chương trình, kế hoạch, hoạt động du lịch của tỉnh lên Cổng thông tin của Tổng cục Du lịch và liên kết với website của các tỉnh, thành phố để cung cấp thông tin và quảng bá du lịch Đk Lk, đặc biệt là các địa phương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Quảng Bình, Bạc Liêu,...

- Xây dựng, duy trì các panô tấm lớn đảm bảo thẩm mỹ tại các khu, điểm du lịch, trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh.

[...]
11
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ