Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2229/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2019-2020

Số hiệu 2229/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/12/2018
Ngày có hiệu lực 21/12/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Phạm Duy Hưng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2229/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 21 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH BẮC KẠN GIAI ĐOẠN 2019 - 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19 tháng 6 năm 2017;

Căn cứ Quyết định số: 2151/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;

Căn cứ Kết luận số: 05- KL/TU ngày 31 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bắc Kạn về kết luận Hội nghị lần thứ Năm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số: 18-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa X) về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số: 1240/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số: 92/NQ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới;

Căn cứ Quyết định số: 1328/QĐ-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thay thế Quyết định số: 694/QĐ-UBND ngày 19 tháng 5 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số: 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn;

Căn cứ Thông báo số: 1081-TB/TU ngày 18 tháng 12 năm 2018 của Thường trực Tỉnh ủy về việc thông báo nội dung cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày 18 tháng 12 năm 2018;

Theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số: 95/TTr-SVHTTDL ngày 30 tháng 11 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2019 - 2020.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Duy Hưng

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH BẮC KẠN GIAI ĐOẠN 2019 - 2020
(Kèm theo Quyết định số: 2229/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về miền đất, lịch sử, con người, bản sắc văn hóa, các tour, tuyến, điểm, sản phẩm du lịch, tiềm năng du lịch tỉnh Bắc Kạn đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, qua đó thu hút du khách và các nhà đầu tư đến tham quan, nghỉ dưỡng và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Bắc Kạn.

- Xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Bắc Kạn chất lượng cao phù hợp với xu thế, nhu cầu, thị hiếu của du khách để qua đó góp phần thu hút, thúc đẩy lượng khách du lịch đến với Bắc Kạn ngày một gia tăng.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong việc tiếp cận các thông tin về du lịch Bắc Kạn; vận động, tìm kiếm cơ hội, tập trung nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch, định hướng thu hút đầu tư phát triển du lịch của Trung ương và của tỉnh. Triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tiết kiệm tối đa nguồn lực và ngân sách nhà nước.

- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bắc Kạn. Đồng thời, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút vốn đầu tư.

II. NỘI DUNG

[...]