Kế hoạch 169/KH-UBND về kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2020

Số hiệu 169/KH-UBND
Ngày ban hành 12/06/2020
Ngày có hiệu lực 12/06/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Hoàng Quốc Khánh
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 169/KH-UBND

Lào Cai, ngày 12 tháng 06 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

KÍCH CẦU VÀ XÚC TIẾN QUẢNG BÁ, PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH NHẰM PHỤC HỒI TĂNG TRƯỞNG DU LỊCH LÀO CAI DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19 NĂM 2020

Triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19; Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; Đề án số 03-ĐA/TU ngày 27/11/2015 của Tỉnh uỷ Lào Cai về Phát triển du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày 10/7/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc truyền thông, quảng bá du lịch Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020; Quyết định số 4268/QĐ- UBND ngày 09/12/2019 của UBND tỉnh Lào Cai về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.

Để chủ động ứng phó và phục hồi tăng trưởng hoạt động du lịch của tỉnh Lào Cai do ảnh hưởng của dịch COVID-19, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch năm 2020, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đối với ngành du lịch Lào Cai bằng cách tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch; giá trị văn hóa, lịch sử; các sản phẩm du lịch, điểm du lịch; sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Lào Cai an toàn, mến khách, hấp dẫn với các sự kiện, sản phẩm du lịch mới đặc sắc và hấp dẫn.

- Góp phần bình ổn và phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai sau đại dịch Covid-19; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn Lào Cai là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn; tạo bước đột phá để hoàn thành các chỉ tiêu ngành du lịch năm 2020.

- Hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu tạo thói quen đi du lịch vào các thời điểm kích cầu hàng năm và tăng thêm giá trị cho khách trải nghiệm du lịch Lào Cai.

- Thu hút khoảng 4 triệu lượt khách đến Lào Cai năm 2020 (trong đó dự kiến khách Quốc tế đạt 300.000 lượt).

2. Yêu cầu

- Triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra đảm bảo đồng bộ, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. Thu hút được thị trường khách du lịch nội địa. Đẩy mạnh thị trường khách quốc tế mới ngoài thị trường truyền thống.

- Các chương trình, sản phẩm du lịch phải phản ánh được nét đặc trưng, thể hiện được phong tục tập quán, bản sắc văn hóa, phong cảnh đặc sắc để thu hút khách du lịch và phát triển du lịch của tỉnh.

- Nghiên cứu, áp dụng các phương pháp tuyên truyền, xúc tiến quảng bá phù hợp với xu thế hiện nay để du khách và nhân dân có thể tiếp cận hiệu quả.

- Huy động được sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp trong các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm và dịch vụ phục vụ khách du lịch khác nhằm tạo nên các chương trình kích cầu du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút khách du lịch tham gia.

- Huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh và người dân hướng tới phát triển du lịch bền vững. Nâng cao sự quan tâm và nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân về tầm quan trọng của phát triển du lịch.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Nội dung Kế hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai đã bám sát các nội dung Đề án, Kế hoạch, Chương trình hợp tác phát triển du lịch và Quyết định số 4268/QĐ-UBND gày 09/12/2019 về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt; tuy nhiên, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, thời gian tổ chức các hoạt động có thể được điều chỉnh cho phù hợp để vừa đảm bảo tuân thủ các biện pháp, chỉ đạo về phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Nội dung cụ thể như sau:

1. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

1.1. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm đến an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa thông qua tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ quốc tế du lịch, Ngày hội văn hóa du lịch.

1.2. Hỗ trợ quảng bá, kích cầu cho doanh nghiệp du lịch Lào Cai qua các hoạt động xuất bản Tập gấp du lịch Sa Pa; chạy chương trình truyền thông đa phương thức nhằm kích cầu du lịch Lào Cai và hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch.

1.3. Tham dự các sự kiện văn hóa, du lịch như Festival văn hóa tại Huế, tham gia triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống tại Ninh Bình; tham gia Lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”.

1.4. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm đến an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường du lịch quốc tế thông qua tổ chức đoàn xúc tiến du lịch phát triển thị trường thu hút du lịch Trung Quốc, khách quốc tịch nước thứ 3 từ tỉnh Vân Nam tới Lào Cai - Sa Pa; tổ chức Hội nghị xúc tiến kích cầu du lịch và thu hút khách du lịch quốc tịch nước thứ 3 từ Vân Nam, Trung Quốc tới Lào Cai - Sa Pa

(Kèm theo Phụ lục 1)

2. Chương trình truyền thông kích cầu, xây dựng thương hiệu du lịch

2.1. Triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch Lào Cai qua các hoạt động: Xây dựng, lắp pano thông tin Khu Du lịch quốc gia Sa Pa; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và du lịch Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội nhằm lan tỏa thông tin đến du khách trong nước và quốc tế.

2.2. Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai.

2.3. Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan.

[...]