ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 55/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày
15 tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ MỘT SẢN PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NINH BÌNH NĂM 2024
Căn cứ Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày
01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm
giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 04/QĐ-BCĐTW-VPĐPNTM ngày 12/10/2022 của Ban
Chỉ đạo Trung ương về phê duyệt kế hoạch triển khai Chương trình mỗi xã một sản
phẩm giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 02/6/2023 của UBND tỉnh
về việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Ninh Bình giai đoạn
2023-2025. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm
trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2024, với những nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
- Năm 2024 có thêm 30 sản phẩm
được công nhận từ 3 sao trở lên (nâng tổng số sản phẩm được đánh giá, phân hạng
đạt 3 sao trở lên trên địa bàn tỉnh đạt 200 sản phẩm), phấn đấu có sản phẩm tiềm
năng đạt 5 sao đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP cấp Quốc
gia.
- Quản lý, duy trì, củng cố, tổ
chức đánh giá nâng hạng, đánh giá lại và phát triển chất lượng sản phẩm OCOP đã
được công nhận.
- Có ít nhất 01 làng nghề có sản
phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, góp phần bảo tồn
và phát triển làng nghề của địa phương.
- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến
thương mại, phát triển thị trường, liên kết, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP gắn
với phát triển làng nghề, du lịch trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ phát triển từ 01-
03 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với phát triển làng nghề, dịch vụ
du lịch trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
kiến thức chuyên môn cho 100% cán bộ cấp tỉnh, huyện, xã và đại diện lãnh đạo
quản lý, người lao động của doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ
sản xuất kinh doanh…) tham gia Chương trình OCOP.
- Nâng cấp, hoàn thiện hệ thống
quản lý, giám sát sản phẩm OCOP đồng bộ, hiệu quả; áp dụng chuyển đổi số trong
đánh giá, phân hạng và quản lý, giám sát sản phẩm OCOP.
II. NỘI DUNG
KẾ HOẠCH
1. Công tác
tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Chương trình OCOP
1.1. Công tác tuyên truyền,
truyền thông
- Phối hợp tuyên truyền, phổ biến
trên các phương tiện thông tin, truyền thông của trung ương và của tỉnh về mục
đích, ý nghĩa, cơ chế chính sách của Nhà nước về Chương trình OCOP, kết quả hoạt
động, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong Chương trình OCOP. Tổ chức các hội
thảo, hội chợ, sự kiện truyền thông để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP
Ninh Bình rộng khắp cả nước và hướng tới quốc tế; khuyến khích sử dụng sản phẩm
OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh làm quà tặng cho khách du lịch, làm quà tặng
trong các dịp lễ, tết, hội nghị, hội thảo...gắn với cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
- Tuyên truyền, giới thiệu sản
phẩm OCOP Ninh Bình dưới nhiều hình thức (bài viết chuyên đề, câu chuyện sản phẩm,
ấn phẩm, tờ rơi, kỷ yếu, pano, áp phích, khẩu hiệu, phóng sự, clip,….) tới các
kênh phân phối truyền thống, hiện đại, các sàn thương mại điện tử trong nước và
quốc tế.
1.2. Công tác tập huấn, bồi
dưỡng
- Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức
cho cán bộ tham gia thực hiện Chương trình OCOP cấp tỉnh, huyện.
+ Đối tượng: thành viên, tổ
giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, huyện: 02 lớp;
60 người/lớp; thời gian 01 - 03 ngày.
+ Nội dung: tổ chức thực hiện Bộ
tiêu chí, quy trình đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP gắn với tiềm năng thế mạnh
và thực tiễn của địa phương; nâng cao năng lực quản lý, triển khai Chương trình
OCOP; ứng dụng chuyển đổi số trong tiếp nhận hồ sơ, đánh giá, phân hạng và quản
lý, giám sát sản phẩm OCOP; tổ chức đoàn công tác học tập kinh nghiệm tại các tỉnh,
thành phố tiêu biểu trong triển khai Chương trình OCOP.
- Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức
cho cán bộ các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện tham gia thực hiện Chương
trình OCOP gắn với phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới.
+ Đối tượng: cán bộ các ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện tham gia thực hiện Chương trình OCOP gắn với
phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới: 03 lớp (60 người/lớp; thời
gian 01 ngày).
+ Nội dung tập huấn: quản lý,
triển khai Chương trình OCOP theo Bộ tiêu chí, quy trình đánh giá phân hạng sản
phẩm OCOP gắn với tiềm năng thế mạnh và thực tiễn của địa phương.
- Tổ chức tập huấn bồi dưỡng,
nâng cao năng lực cho các chủ thể (Doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất
kinh doanh, hộ sản xuất kinh doanh, trang trại…) tham gia Chương trình OCOP.
+ Đối tượng: lãnh đạo quản lý
và người lao động của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ
thể hộ sản xuất kinh doanh, trang trại… Cụ thể: 02 lớp cho chủ thể có sản phẩm
OCOP đạt từ 3 sao trở lên và 06 lớp chủ thể tiềm năng tham gia Chương trình (60
người/lớp, thời gian 01-03 ngày/lớp, gồm cả thời gian tham quan thực tế học tập
kinh nghiệm tại các cơ sở tiêu biểu trong và ngoài tỉnh về thực hiện Chương
trình OCOP).
+ Nội dung tập huấn: kiến thức
cơ bản về Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025; một số nội dung nhằm nâng cao
hiệu quả, chất lượng sản phẩm OCOP; vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng, an
toàn thực phẩm, chuỗi giá trị, sở hữu trí tuệ, phát triển mẫu mã sản phẩm, bao
bì, đóng gói hướng tới túi, hộp quà tặng sản phẩm OCOP; ứng dụng chuyển đổi số
trong tham gia đánh giá, phân hạng và xúc tiến thương mại sản phẩm.
- Thực hiện lồng ghép nội dung
tập huấn của Chương trình OCOP với các chương trình tập huấn, đào tạo nghề,
khuyến nông, khuyến công gắn với nhiệm vụ của các đơn vị liên quan đảm bảo hiệu
quả, thiết thực.
2. Công tác
phát triển sản phẩm Chương trình OCOP gắn với làng nghề, du lịch nông thôn
- Hỗ trợ các tổ chức, cá nhân
phát triển sản phẩm mới (sản phẩm ý tưởng), sản phẩm làng nghề, sản phẩm dịch vụ
du lịch cộng đồng, điểm du lịch nhằm đa dạng hóa sản phẩm, phát huy lợi thế về
điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống của địa
phương; khuyến khích phong trào thanh niên, phụ nữ, trí thức trẻ, các chủ thể
tích cực nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đặc thù gắn với địa phương tham gia
Chương trình OCOP.
- Khảo sát, triển khai ít nhất
01 mô hình về bảo tồn và phát huy vai trò làng nghề, làng nghề truyền thống gắn
với phát triển sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và
điểm du lịch; phát triển các vùng nguyên liệu, xây dựng mô hình chế biến sâu,
nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm OCOP và thân thiện với môi trường.
- Hỗ trợ tư vấn, tập huấn, hướng
dẫn các chủ thể có sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP về xây dựng và
đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói, tem nhãn;
xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, chuẩn hóa chất lượng sản phẩm theo nhóm
sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, dược liệu, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng
đồng,…); tham gia liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ; xây dựng sản
phẩm OCOP làm quà tặng của địa phương và để giới thiệu, trưng bày và bán tại
các điểm du lịch,… theo đúng quy định.
3. Công tác
tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
3.1. Đánh giá, phân hạng
sản phẩm OCOP theo chu trình thường niên
- Công tác triển khai, đánh giá
phân hạng sản phẩm theo Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 về việc ban
hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã
một sản phẩm.
- Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (Tổ công tác OCOP) chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan hướng
dẫn, đôn đốc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn
triển khai, tổ chức đánh giá, phân hạng, công nhận sản phẩm OCOP theo quy định
cho sản phẩm mới, sản phẩm đến thời hạn công nhận lại theo phân cấp (huyện, tỉnh,
trung ương); trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị đánh giá,
phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia đối với những sản phẩm tiềm năng 5 sao; ưu
tiên các sản phẩm mới, sản phẩm chế biến và chế biến sâu, sản phẩm làng nghề
truyền thống, sản phẩm quà tặng, sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm dịch vụ du lịch cộng
đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, sản phẩm có sự tham gia của cộng đồng.
Tổ chức công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.
- Hội đồng OCOP cấp huyện tiến
hành rà soát hồ sơ, tổ chức đánh giá, phân hạng theo quy định; tổng hợp, trình
Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn) đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao đối với những
sản phẩm tiềm năng 4 sao. Tổ chức công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP đạt
3 sao.
3.2. Rà soát, đánh giá, phân
hạng lại sản phẩm OCOP sau khi hết thời hạn
- Thực hiện rà soát, hướng dẫn
và tổ chức thực hiện công tác đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết
thời gian chứng nhận theo chu trình thường niên.
- Tổ chức họp Hội đồng đánh
giá, phân hạng sản phẩm OCOP (cấp tỉnh/cấp huyện) hoặc lấy ý kiến bằng văn bản
về phiếu đánh giá sản phẩm; đề nghị công nhận lại sản phẩm đạt 3 sao, 4 sao và
công bố kết quả. Đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân
hạng đối với sản phẩm đủ điều kiện 5 sao.
4. Quảng
bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
- Tổ chức sự kiện kết nối cung
- cầu cho sản phẩm OCOP; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị
trường, tổ chức tham gia và hỗ trợ chủ thể tham gia một số hội chợ, triển lãm,
sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc trong nước do
trung ương, các tỉnh, thành phố tổ chức (ưu tiên sự kiện do Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng
Ninh, Cà Mau, Bạc Liêu ... tổ chức).
- Tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn
các tổ chức, cá nhân tham gia các kênh thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến
(online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) nhằm thúc đẩy phát triển
thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, nhất là đối với sản phẩm đặc sản địa
phương, quy mô sản xuất nhỏ.
- Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến
thương mại sản phẩm OCOP gắn với phát triển thị trường du lịch trọng điểm trong
và ngoài tỉnh; tập trung xúc tiến thương mại, khảo sát, tìm kiếm, mở rộng thị
trường ổn định cho sản phẩm OCOP; tổ chức tuần lễ/ngày hội tư vấn, giới thiệu
và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP; đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại
các tỉnh, thành phố lớn thông qua hệ thống siêu thị, cửa hàng, điểm giới thiệu
và bán sản phẩm OCOP.
- Hỗ trợ xây dựng, nâng cấp các
điểm bán hàng có sẵn tại các huyện, thành phố phát triển đạt tiêu chuẩn điểm giới
thiệu và bán sản phẩm OCOP theo Quyết định số 950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023 của Bộ
Công thương.
- Lồng ghép nội dung về quảng
bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP trong các sự kiện, hoạt động của các
sở ngành, các huyện, thành phố gắn với phát triển làng nghề, văn hóa, du lịch
trong và ngoài tỉnh.
5. Tăng cường,
hoàn thiện hệ thống đánh giá, quản lý, giám sát sản phẩm OCOP, đẩy mạnh chuyển
đổi số trong Chương trình OCOP
- Thực hiện việc cập nhật hệ thống
cơ sở dữ liệu quốc gia quản lý và giám sát sản phẩm OCOP nhằm nâng cao chất lượng,
hiệu quả trong quản lý, giám sát, thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm.
- Triển khai ứng dụng công nghệ
thông tin và chuyển đổi số trong thực hiện Chương trình OCOP; tập trung số hóa
quá trình tiếp nhận hồ sơ, chấm điểm, phân hạng sản phẩm; xây dựng hồ sơ và sử
dụng hệ thống phần mềm phục vụ công tác đánh giá, phân hạng và quản lý dữ liệu
sản phẩm OCOP.
6. Công tác
kiểm tra, giám sát chủ thể về quản lý, duy trì và phát triển sản phẩm OCOP
- Thường xuyên đôn đốc các địa
phương kiểm tra, giám sát việc duy trì, phát triển sản phẩm OCOP đã được công
nhận về sự tuân thủ quy định chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, sử dụng
tem, bao bì, nhãn mác hàng hóa, bảo vệ môi trường và các quy định khác của nhà
nước có liên quan trên địa bàn.
- Tham mưu tổ chức đoàn công
tác của tỉnh (mời thành viên Tổ giúp việc Hội đồng OCOP cấp tỉnh tham gia) thực
hiện kiểm tra, giám sát việc duy trì, phát triển sản phẩm OCOP đã được công nhận
về sự tuân thủ quy định chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, sử dụng tem,
bao bì, nhãn mác hàng hóa, bảo vệ môi trường và các quy định khác của nhà nước
có liên quan; thu hồi giấy chứng nhận đối với các sản phẩm OCOP không đáp ứng
các điều kiện theo quy định.
III. KINH
PHÍ
1. Nguồn ngân sách tỉnh thực hiện
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024.
2. Nguồn kinh phí lồng ghép với
các Chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại,
Chương trình khuyến nông, khuyến công, phát triển kinh tế nông nghiệp nông
thôn, sở hữu trí tuệ…).
3. UBND các huyện, thành phố
cân đối, bố trí kinh phí thực hiện Chương trình OCOP đảm bảo hiệu quả, đúng quy
định.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện kế hoạch
Chương trình OCOP năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
kiện toàn thành viên, tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp
tỉnh (nếu có); tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát Hội đồng
OCOP cấp huyện theo quy chế của Hội đồng OCOP cấp tỉnh.
- Hướng dẫn các huyện, thành phố
thực hiện chu trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện; tham mưu Hội đồng
đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng và công
nhận sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình năm 2024 đảm bảo theo đúng Quyết định số
148/QĐ- TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đôn đốc, kiểm tra các đơn vị,
địa phương trong thực hiện Kế hoạch, tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 20/12/2024.
2. Các sở,
ngành liên quan
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của
ngành và kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ động lồng ghép, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sở
ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đảm bảo kế hoạch đề
ra. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chương trình OCOP và khuyến
khích sử dụng các sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình gắn với cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Các Sở: Công thương, Khoa học
và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Du lịch, Văn hóa - Thể thao, Y tế phối
hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sở, ngành, địa phương liên
quan hướng dẫn, tham gia thực hiện công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm đảm bảo
chất lượng và theo quy định hiện hành.
3. Đề nghị
các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, hội, hiệp hội
trên địa bàn tỉnh
Chủ động phối hợp với Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, đơn vị liên quan triển khai nội dung kế hoạch
này; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thành viên tích cực tham gia
Chương trình OCOP; gắn khởi nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn với
phát triển sản phẩm OCOP.
4. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
- Ban hành Kế hoạch, lồng ghép bố
trí nguồn kinh phí địa phương, tổ chức triển khai Chương trình OCOP năm 2024 cấp
huyện đến cấp xã trên địa bàn theo quy định. Trong đó, tập trung ưu tiên phát
triển các sản phẩm đặc sản, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện
sản xuất, văn hóa của địa phương, đặc biệt là sản phẩm của các làng nghề, các
điểm dịch vụ du lịch nông thôn.
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Chương trình
OCOP và kế hoạch này.
- Chỉ đạo phòng ban chuyên môn và
các xã, phường, thị trấn trực thuộc tổ chức triển khai, tiếp nhận đơn đăng ký
tham gia, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ dân…tham gia
chương trình OCOP; tổ chức thực hiện công tác đánh giá phân hạng, sản phẩm OCOP
theo quy định tại Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính
phủ.
- Chủ động tuyên truyền cho các
tổ chức kinh tế, người dân về ý nghĩa, các chính sách hỗ trợ của Chương trình
OCOP; Chỉ đạo UBND cấp xã tham gia vào thực hiện các nhiệm vụ, nội dung của Chương
trình OCOP, phân công cán bộ phụ trách triển khai Chương trình OCOP cấp xã.
- Thường xuyên rà soát, tổng hợp,
đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc duy trì, phát triển sản phẩm, đánh giá, kết quả
triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo
năm trước ngày 01/12/2024 về Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực
Chương trình OCOP cấp tỉnh).
Trên đây là Kế hoạch thực hiện
Chương mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2024, trong quá
trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về Sở Nông nghiệp
và PTNT để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng Điều phối NTM TW;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, VP3, 5.
LNT_Vp3_07KH
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Song Tùng
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ MỘT SẢN PHẨM TỈNH
NINH BÌNH NĂM 2024
TT
|
Nội dung, nhiệm vụ thực hiện
|
Đơn vị chủ trì thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
1
|
Công tác tuyên truyền, tập huấn,
bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Chương trình OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể
và UBND các huyện, thành phố
|
|
1.1
|
Tuyên truyền, truyền thông về
Chương trình OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Các cơ quan truyền thông,
báo, đài; sở ban ngành, đoàn thể
|
Năm 2024
|
1.2
|
Tập huấn bồi dưỡng nâng cao
nhận thức về Chương trình OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Sở ban ngành, đoàn thể và
UBND các huyện, thành phố
|
Quý II, III
|
2
|
Công tác đánh giá, phân hạng
sản phẩm OCOP (sản phẩm mới và sản phẩm đánh giá lại)
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể
và UBND các huyện, thành phố
|
Định kỳ theo các đợt
|
2.1
|
Công tác đánh giá, phân hạng
sản phẩm OCOP cấp huyện
|
UBND các huyện, thành phố
|
Sở Nông nghiệp và PTNT; đơn vị
liên quan
|
2.2
|
Công tác đánh giá, phân hạng
sản phẩm OCOP cấp tỉnh
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
UBND các huyện, thành phố và
đơn vị liên quan
|
2.3
|
Rà soát đánh giá, phân hạng lại
đối với các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên (sản phẩm đã được công nhận từ
03 năm trở lên)
|
UBND các huyện, thành phố; Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Đơn vị liên quan
|
Quý II, III
|
3
|
Xúc tiến thương mại, phát triển
thị trường, liên kết đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Sở Công thương, Sở Kế hoạch -
đầu tư, Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và UBND các huyện, thành phố
|
Năm 2024
|
4
|
Tăng cường, hoàn thiện hệ thống
quản lý giám sát OCOP; đẩy mạnh chuyển đổi số trong chương trình OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Sở Thông tin truyền thông,
UBND các huyện, thành phố
|
Năm 2024
|
5
|
Tổ chức kiểm tra, giám sát chủ
thể về quản lý, duy trì và phát triển sản phẩm OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
UBND các huyện, thành phố và
đơn vị liên quan
|
Quý III, IV
|
6
|
Tổ chức tổng kết, đánh giá và
trao chứng nhận Chương trình OCOP
|
Sở Nông nghiệp và PTNT
|
UBND các huyện, thành phố;
đơn vị liên quan
|
Năm 2024
|