Kế hoạch 348/KH-UBND kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai, thực hiện "Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2024

Số hiệu 348/KH-UBND
Ngày ban hành 08/05/2024
Ngày có hiệu lực 08/05/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Hồng Vinh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 348/KH-UBND

Nghệ An, ngày 08 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA, HƯỚNG DẪN VIỆC TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DỮ LIỆU DÂN CƯ, ĐỊNH DANH VÀ XÁC THỰC ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2022 - 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN NĂM 2024

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06/CP) tại các Bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 87/KH-TCT ngày 31/01/2024 của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06/CP tỉnh (Tổ công tác Đề án 06/CP tỉnh) về triển khai, thực hiện nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2024. Để đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ, lộ trình Đề án; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong thực hiện nhiệm vụ Đề án của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã (sau đây gọi là “Đơn vị”), UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nhằm đánh giá đúng thực trạng công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

2. Thông qua kiểm tra nhận diện, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ để kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh và có các giải pháp tháo gỡ, nâng cao hiệu quả công tác thực hiện Đề án 06/CP tại các đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

3. Công tác kiểm tra, hướng dẫn phải đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch; kịp thời, đúng nội dung, tiến độ kế hoạch; đánh giá đúng vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện tại đơn vị.

4. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện kế hoạch kiểm tra; không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chuyên môn và hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, THỜI GIAN KIỂM TRA, PHƯƠNG PHÁP, THÀNH PHẦN KIỂM TRA

1. Đối tượng kiểm tra

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.

Tại mỗi UBND cấp huyện, Đoàn kiểm tra lựa chọn ngẫu nhiên và tiến hành kiểm tra từ 01 đến 02 đơn vị UBND cấp xã.

2. Nội dung kiểm tra

2.1. Đối với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh

- Công tác tham mưu triển khai các văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ công tác Đề án 06/CP tỉnh về việc thực hiện Đề án 06/CP.

- Tiến độ thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP do các Bộ, ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ Công tác Đề án 06/CP tỉnh giao.

- Việc thực hiện Thông báo số 307/TB-UBND ngày 22/4/2024 của UBND tỉnh về Thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Hồng Vinh tại Hội nghị triển khai các giải pháp thúc đẩy thực hiện Đề án 06/CP và 38 mô hình điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2024.

- Công tác tuyên truyền, triển khai mô hình điểm thực hiện Đề án 06/CP.

- Công tác số hóa, tái sử dụng kết quả số hóa dữ liệu; công tác làm sạch dữ liệu.

- Kết quả thực hiện đối với 25 dịch vụ công thiết yếu tại Đề án 06/CP và 28 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/04/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022 (Quyết định số 422/QĐ-TTg); đánh giá công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC (trên môi trường điện tử; tỷ lệ tiếp nhận trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ quá hạn; thanh toán trực tuyến; đồng bộ hồ sơ; số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ và số hóa kết quả giải quyết hồ sơ) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ, ngành TW/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

- Thực hiện chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, thời gian thực, theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Quyết định số 766/QĐ-TTg).

- Công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, bảo mật thông tin dữ liệu.

- Công tác rà soát, sắp xếp bố trí nguồn nhân lực; tham mưu, đề xuất bố trí kinh phí phục vụ triển khai Đề án 06/CP.

- Việc triển khai các quy định về khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công (Nghị định số 104/2022/NĐ-CP).

- Chế độ thông tin báo cáo định kỳ: Tuần, hàng tháng, 06 tháng, 01 năm, đột xuất.

2.2. Đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện

- Công tác triển khai các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ Công tác Đề án 06/CP tỉnh và các Sở, ban, ngành cấp tỉnh về việc thực hiện Đề án 06/CP.

- Công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP tại các Phòng, ban thuộc UBND huyện và UBND cấp xã.

[...]