Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 242/KH-UBND về phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tỉnh Lào Cai năm 2019

Số hiệu 242/KH-UBND
Ngày ban hành 04/07/2019
Ngày có hiệu lực 04/07/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Phong
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 242/KH-UBND

Lào Cai, ngày 04 tháng 07 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TỈNH LÀO CAI NĂM 2019

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/06/2017 của Thtướng Chính phủ Ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017;

Căn cứ Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/07/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các bộ, ngành, địa phương thực hiện trong các năm 2018-2019;

Căn cứ Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương;

Triển khai Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 14/3/2019 của UBND tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tỉnh Lào Cai năm 2019, với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

a) Tiếp tục đẩy mạnh công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

b) Tổ chức thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở mức độ 4; đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

c) Tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên hệ thống Dịch vụ hành chính công của tỉnh.

2. Yêu cầu:

a) Xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm triển khai, thời hạn thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí và hoàn thành đúng tiến độ.

b) Huy động được sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách TTHC. Kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ trong cung cấp TTHC của các cơ quan nhà nước của tỉnh.

II. NỘI DUNG:

1. Triển khai các TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, giai đoạn 1 năm 2019:

a) Các TTHC thực hiện theo dịch vụ công mức độ 3: 289 TTHC.

b) Các TTHC thực hiện theo dịch vụ công mức độ 4: 572 TTHC.

(Có phụ lục chi tiết danh mục các TTHC thực hiện mức độ 3, 4 kèm theo)

Khuyến khích các Sở, ngành, địa phương chủ động thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngoài danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt nêu trên và áp dụng theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và TTHC đó có số lượng hồ sơ giao dịch lớn.

2. Triển khai các TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, giai đoạn 2 năm 2019:

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương:

a) Tiếp tục rà soát, đăng ký điều chỉnh, bổ sung danh mục dịch vụ công mức độ 3, 4. Trong đó, số lượng TTHC phải đảm bảo được tối thiểu 30% trên tổng số TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương mình được cung cấp ở mức độ 4; đối với các TTHC cung cấp ở mức độ 1, 2 phải làm rõ nguyên nhân, lý do vì sao không cung cấp được ở mức độ 3, 4.

b) Hoàn thành việc rà soát và đăng ký triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 giai đoạn 2, gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 20/9/2019 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

3. Giải pháp triển khai:

[...]