Kế hoạch 375/KH-UBND năm 2019 về triển khai xây dựng, chuẩn hóa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 do tỉnh Đắk Nông ban hành

Số hiệu 375/KH-UBND
Ngày ban hành 12/07/2019
Ngày có hiệu lực 12/07/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trương Thanh Tùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 375/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 12 tháng 7 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, CHUẨN HÓA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4

Căn cứ Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 29/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao bổ sung dự toán thực hiện Chương trình mục tiêu công nghệ thông tin năm 2018 (kinh phí sự nghiệp);

Căn cứ Thông tư số 23/2018/TT-BTTTT ngày 28/12/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu Công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Quyết định số 1625/QĐ-BTC ngày 11/9/2018 của Bộ Tài chính về việc bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu Công nghệ thông tin năm 2018 (kinh phí sự nghiệp);

Căn cứ Quyết định số 1812/QĐ-UBND ngày 14/11/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2018 từ nguồn Trung ương bổ sung có mục tiêu;

Căn cứ Quyết định số 2037/QĐ-UBND ngày 11/12/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc phê duyệt Kế hoạch thuê Hệ thống cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp ứng dụng một cửa liên thông tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2018 - 2020; Quyết định số 381/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc điều chỉnh Quyết định số 2037/QĐ-UBND ngày 11/12/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông;

Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông ban hành Kế hoạch triển khai xây dựng, chuẩn hóa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Tuyên truyền để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết các quy định của Chính phủ, UBND tỉnh về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính.

- Hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp quy trình sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử liên thông để hoàn thiện, nộp hồ sơ và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Góp phần tiếp tục đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, là một trong những nội dung quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính của tỉnh.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính (hiện đại hóa hành chính) để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

II. YÊU CẦU

- Thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn có hiệu quả và đúng tiến độ đề ra.

- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, rộng khắp, phù hợp với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng ngành, từng địa phương.

- Kết hợp các hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin trong cộng đng hiện nay.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Xây dựng, chuẩn hóa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4:

Nội dung cung cấp dịch vụ và chuẩn hóa dịch công trực tuyến mức độ 3, 4 trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến tích hp một cửa điện tử đã triển khai theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin, thời gian thuê 03 năm (2019-2021) theo Quyết định số 381/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của UBND tỉnh Đắk Nông.

2. Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các huyện, thị xã:

a) Đối tượng, số lớp, số lượng học viên và thời gian đào tạo mỗi lớp:

- Đối tượng: doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn các huyện, thị xã.

- Số lớp: 8 lớp (01 lớp/ mỗi huyện, thị xã Gia Nghĩa).

- Số lượng: Tối đa 200 người/lớp.

Thời gian tổ chức đào tạo: Dự kiến quý III/2019.

b) Hình thức tổ chức: Tổ chức Hội nghị tập trung tại Hội trường UBND các huyện, thị xã.

3. Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các xã, phường, thị trấn

[...]