Kế hoạch 1876/KH-UBND về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Thuận năm 2023
Số hiệu | 1876/KH-UBND |
Ngày ban hành | 29/05/2023 |
Ngày có hiệu lực | 29/05/2023 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Thuận |
Người ký | Nguyễn Minh |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1876/KH-UBND |
Bình Thuận, ngày 29 tháng 5 năm 2023 |
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH BÌNH THUẬN NĂM 2023
Thực hiện Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số về ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023;
Căn cứ Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2023, nội dung cụ thể như sau:
1. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
2. 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
3. 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.
4. 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.
5. Hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VneID, đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công.
1. Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến
a) Sở Thông tin và Truyền thông
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, phấn đấu trên 80% người dân trên địa bàn tỉnh đã được cấp tài khoản VneID thì sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công.
b) Công an tỉnh
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đảm bảo 100% công dân cư trú trên địa bàn tỉnh (trong độ tuổi đủ điều kiện) được cấp căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử.
- Phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công.
c) Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện
- Tập trung tuyên truyền và triển khai đồng bộ các giải pháp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến mọi tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và hướng dẫn sử dụng đến 100% cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý về dịch vụ công trực tuyến; yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Triển khai và giao nhiệm vụ cho Tổ Công nghệ số cộng đồng hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công (triển khai theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ người dân).
2. Ban hành chính sách khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến
a) Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách về giảm phí, lệ phí khi thực hiện các thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.
b) Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện
Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành (ở cả 03 cấp: tỉnh, huyện, xã) thực hiện rút ngắn thời gian xử lý so với quy định và danh mục thủ tục hành chính thực hiện thí điểm quy định bắt buộc các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống cơ quan nhà nước nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến.