Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 25/KH-UBND truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2024

Số hiệu 25/KH-UBND
Ngày ban hành 19/02/2024
Ngày có hiệu lực 19/02/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 25/KH-UBND

Bình Định, ngày 19 tháng 02 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH VÀ QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH BÌNH ĐỊNH RA NƯỚC NGOÀI NĂM 2024

Căn cứ Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới;

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách;

Căn cứ Văn bản số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới;

Căn cứ Nghị quyết số 75/NQ-HĐND ngày 06/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định tại kỳ họp thứ 14 (khóa XIII) về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024;

Trên cơ sở đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 09/TTr-STTTT ngày 06/02/2024; UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2024; với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Truyền thông, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa; những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng, nhằm thúc đẩy công tác xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Định với các địa phương khác trong nước, với nước ngoài ngày càng đạt hiệu quả cao, thiết thực, có chiều sâu.

- Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương có tầm ảnh hưởng lớn, để tạo sự lan tỏa lớn đến bạn bè trong nước và quốc tế.

- Tổ chức truyền thông có hiệu quả cao và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội truyền thông bằng các hình thức phù hợp theo quy định đối với các chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

- Tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt thông tin chính sách, pháp luật, từ đó tham gia góp ý, phản biện trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên tất cả các lƿnh vực từ khi hoạch định chủ trương, xây dựng, hoàn thiện, ban hành và thực thi chính sách.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý, điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, thông tin và truyền thông về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trong Nhân dân; quảng bá hình ảnh của địa phương, con người, lịch sử văn hóa và các giá trị văn hóa của tỉnh Bình Định ra các nước trong khu vực và thế giới: phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong triển khai thực hiện; phân công rõ trách nhiệm cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị tham gia thực hiện Kế hoạch.

- Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các đơn vị truyền thông trong thực hiện truyền thông dự thảo chính sách, pháp luật, bảo đảm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình thực hiện.

II. ĐỐI TƯỢNG NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Đối tượng truyền thông

1.1. Ngoài nước

- Các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.

- Các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và tại tỉnh Bình Định.

- Các tổ chức xúc tiến đầu tư, du lịch; các Hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam…

- Các cơ quan báo chí, đơn vị, tổ chức truyền thông nước ngoài.

- Khách du lịch là người Việt Nam ở nước ngoài và khách nước ngoài.

1.2. Trong nước

- Các cơ quan, đơn vị, người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh

[...]