Kế hoạch 80/KH-UBND năm 2023 truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bạc Liêu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030

Số hiệu 80/KH-UBND
Ngày ban hành 27/04/2023
Ngày có hiệu lực 27/04/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bạc Liêu
Người ký Phan Thanh Duy
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 80/KH-UBND

Bạc Liêu, ngày 27 tháng 4 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH BẠC LIÊU RA NƯỚC NGOÀI THEO CÁCH LÀM MỚI GIAI ĐOẠN 2023 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Thực hiện Công văn số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới, UBND tỉnh Bạc Liêu xây dựng Kế hoạch truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bạc Liêu ra nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh Bạc Liêu trong quá trình hội nhập quốc tế.

- Tiếp tục nâng cao nhận thức và hiệu quả hoạt động tuyên truyền quảng bá trên địa bàn tỉnh; tăng cường quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người Bạc Liêu và những tiềm năng thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước.

- Xây dựng, quảng bá hình ảnh tỉnh Bạc Liêu năng động, phát triển, văn minh, đồng thời là vùng đất đầy tiềm năng, nhiều cơ hội đầu tư phát triển, là vùng đất thân thiện, phóng khoáng, nghĩa tình tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Bạc Liêu ra thế giới.

- Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Bạc Liêu.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý, điều hành thống nhất của UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

- Hoạt động tuyên truyền quảng bá trên địa bàn tỉnh bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về hoạt động thông tin; chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

- Truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, các lĩnh vực quan trọng, vừa đảm bảo hiệu quả cao, vừa tiết kiệm tránh lãng phí ngân sách, đồng thời huy động nguồn kinh phí xã hội hóa cho hoạt động truyền thông.

- Sử dụng được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh của tỉnh hướng tới các nhóm mục tiêu và đối tượng cụ thể, tạo hiệu quả cao và sức mạnh lan truyền tích cực về tỉnh Bạc Liêu.

- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

- Hoạt động truyền thông phải có sự phối hợp, kết hợp giữa các Sở, Ban, Ngành, địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh, trong nước và nước ngoài; được triển khai với phương châm chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả, phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

- Truyền thông nhằm tạo dựng hình ảnh về con người Bạc Liêu thân thiện; chính quyền kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển.

II. ĐỐI TƯỢNG VÀ NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Đối tượng truyền thông hướng tới

1.1. Đối tượng đối ngoại

- Các cơ quan, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong nước.

- Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài đang có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

- Khách du lịch Việt Nam và nước ngoài.

- Các tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.

1.2. Đối tượng đối nội

- Lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh.

- Các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

[...]