Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 47/KH-UBND về quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương năm 2019 do tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu 47/KH-UBND
Ngày ban hành 06/03/2019
Ngày có hiệu lực 06/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Đoàn Tấn Bửu
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 47/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 06 tháng 3 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, TẠO DỰNG HÌNH ẢNH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2019

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 17 tháng 8 năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp; Nghị Quyết số 80/2016/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2017 – 2020;

Căn cứ Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2017 – 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 78/2016/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2016; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương năm 2019 như sau:

I. Mục đích – Yêu cầu

1. Mục đích

- Triển khai đến các sở, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức và nhân dân nội dung quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương, từ đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao, phát huy tinh thần chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư trong việc tham gia tạo dựng hình ảnh địa phương.

- Tập trung các giải pháp để đẩy nhanh sự nhận biết hình ảnh địa phương trong năm 2019.

2. Yêu cầu

- Triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh theo mục tiêu, nhiệm vụ đề ra như: xây dựng hệ thống nhận diện hình ảnh địa phương; truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh qua nhiều hình thức; xây dựng chính quyền thân thiện, hệ thống các dịch vụ sẵn sàng phục vụ cộng đồng, thực hiện đồng bộ cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tạo dựng hình ảnh địa phương thông qua phát huy có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Mỗi tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình đối với việc tạo dựng hình ảnh tỉnh nhà; từ đó có kế hoạch cụ thể để quảng bá, tạo dựng hình ảnh của tổ chức, địa phương góp phần thực hiện có hiệu quả việc quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương năm 2019.

II. Nội dung thực hiện

1. Sử dụng, quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu địa phương

Tiếp tục quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu tỉnh Đồng Tháp với Biểu tượng vui (Mascot): Bé Sen và thương hiệu “Đất Sen Hồng” với màu sắc:

- Màu hồng là màu của Cánh Sen, của sự nhiệt huyết, của những giá trị nhân văn, của tương lai tốt đẹp.

- Màu xanh là màu của Lá Sen, của thiên nhiên sự sống, sự phát triển, sự tươi mới trẻ trung, cởi mở và năng động, là những giá trị nền tảng vững vàng.

- Màu vàng là màu của Nhụy Sen, cánh đồng lúa chín vàng, vụ mùa bội thu, của những thành quả, thành tựu và những giá trị tinh hoa đượm chất được kết tinh lại.

2. Thiết kế mẫu bộ nhận diện thương hiệu

- Thiết kế các loại: Logo, mẫu danh thiếp, bìa hồ sơ, sổ tay, bút viết, túi giấy đựng tài liệu (quà tặng), túi nhựa đựng văn bản, tài liệu.

- Thiết kế hệ thống biển bảng: Tên cơ quan, tên chức danh, biển chỉ dẫn, tên phòng ban, thẻ đeo cho cán bộ, công chức, viên chức.

3. Xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện

- Xây dựng video clip thông tin, quảng bá về Đồng Tháp; duy trì, cải tiến phần mềm giới thiệu đầu tư; ứng dụng “Thổ địa Đồng Tháp”; Website “Du lịch Đồng Tháp”.

- Xây dựng các chương trình, phóng sự tài liệu, phim truyền hình gắn với hình ảnh Bé Sen, những hình ảnh của quê hương Đồng Tháp, lồng ghép vào các nội dung quảng bá du lịch, văn hóa lịch sử, tuyên truyền và giáo dục cộng đồng.

- Duy trì, cải tiến các bộ Infographics để thông tin cơ bản về kinh tế, du lịch và chính sách địa phương, các Đề án lớn,… phong phú, xúc tích, ấn tượng.

4. Truyền thông quảng bá

- Ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động tuyên truyền, cổ động trên địa bàn tỉnh, đảm bảo môi trường, cảnh quang đô thị để tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa dịch vụ (màn hình điện tử, bảng điện tử, quầy thông tin không người phục vụ...). Thu hút xã hội hóa đầu tư các khu, điểm quảng bá ngoài trời.

- Duy trì và phát triển các quầy thông tin du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm.

5. Xây dựng đô thị xanh và sạch

[...]