Kế hoạch 3416/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Số hiệu 3416/KH-UBND
Ngày ban hành 26/04/2022
Ngày có hiệu lực 26/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Phạm Thị Thanh Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3416/KH-UBND

Củ Chi, ngày 26 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2022

Thực hiện Quyết định số 1118/QĐ-UBND ngày 14 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022 như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

1.1. Rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính để kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định về thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, cản trở cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

1.2. Rà soát, đề xuất đơn giản hóa, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa các quy định thủ tục hành chính; áp dụng cơ chế liên thông, kết hợp để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

2. Nội dung

2.1. Rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã đã đủ điều kiện công bố mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ; lập danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện nhưng chưa được công bố; lập danh mục các thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện công bố.

2.2. Rà soát, gỡ bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp tại Bộ phận Một cửa huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; và trên trang thông tin điện tử (nếu có) của các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính.

2.3. Rà soát, đánh giá lựa chọn, kiến nghị, đề xuất danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

2.4. Rà soát, kiến nghị, đề xuất đơn giản hóa thành phần hồ sơ, thời gian và quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cơ quan đơn vị.

2.5. Đề xuất các giải pháp, sáng kiến; mô hình cải cách thủ tục hành chính.

2.6. Rà soát, thống kê các thủ tục hành chính 03 năm liền không phát sinh hồ sơ, kiến nghị, đề xuất bãi bỏ.

2.7. Phòng ban chuyện môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố rà soát, đánh giá thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính kiến nghị, đề xuất điều chỉnh về thẩm quyền và thời gian giải quyết thủ tục hành chính khi có yêu cầu.

2.8. Rà soát, thống kê lập danh mục thủ tục hành chính quy trình nội bộ đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.

(Đính kèm phụ lục chi tiết theo Kế hoạch).

3. Tổ chức thực hiện

3.1. Các phòng ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:

- Chủ động rà soát, đánh giá, lựa chọn, kiến nghị, đề xuất danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; dự thảo Phương án, đề xuất, kiến nghị thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính cần đơn giản hóa

- Phối hợp với Sở, ban, ngành Thành phố rà soát, đánh giá thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính theo nội dung phụ lục Kế hoạch ban hành kèm Quyết định số 1118/QĐ-UBND ngày 14 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

3.2. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện:

Tham mưu, tổng hợp báo cáo đề xuất, kiến nghị Sở, ban, ngành và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính gây khó khăn cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

Trên đây là Kế hoạch Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022, đề nghị các phòng ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng UBND TP (phòng Kiểm soát TTHC):
- Thường trực HĐND huyện;
- Thường trực UBND huyện;
- Chánh VP, các phó VP;
- Lưu: VT, NVNgh.

CHỦ TỊCH




Phạm Thị Thanh Hiền

 

PHỤ LỤC

[...]