Tổng vốn đầu tư dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bình Dương
Nội dung chính
Tổng vốn đầu tư dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Tháng 8 năm 2025, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km.
Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 140) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km, tổng vốn đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM như sau:
Tổng mức đầu tư dự án đề xuất (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian thi công): khoảng 19.064 tỷ đồng. Trong đó:
(*) Sơ bộ chi phí xây dựng: khoảng 11.051 tỷ đồng.
- Phần đã đầu tư: Dự toán theo đơn giá hiện tại hoặc giá trị sổ sách đã bỏ ra đầu tư các đoạn đã đầu tư để đưa vào Tổng mức đầu tư dự án: 3.000 tỷ đồng
+ Đoạn 1: Đoạn từ Tân Vạn đến Balanxi (30km)
+ Đoạn 2: từ nút giao 7B đến Q113 (10,9km)
- Phần đầu tư mới: Hoàn thiện tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (dự kiến đầu tư 19 nút giao và các hạng mục khác): 8.051 tỷ đồng, cụ thể:
+ Chi phí xây dựng, thiết bị:
++ Xây dựng hạng mục đường: 1.944.082 triệu đồng.
++ Xây dựng hạng mục hầm: 1.667.290 triệu đồng.
++ Xây dựng hạng mục cầu vượt: 2.925.066 triệu đồng.
++ Chi phí thiết bị: 31.606 triệu đồng.
++ Chi phí Quản lý dự án, Tư vấn, Chi phí khác: 490.282 triệu đồng.
++ Chi phí dự phòng: 992.820 triệu đồng.
(*) Chi phí giải phóng mặt bằng: khoảng 8.013 tỷ đồng.
- Phần đã đầu tư: theo số liệu quyết toán 1.686 tỷ đồng.
- Phần đầu tư mới: Hoàn thiện tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (dự kiến đầu tư 19 nút giao và các hạng mục khác): 6.327 tỷ đồng.
Trên đây là thông tin về "Tổng vốn đầu tư dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM"
Tổng vốn đầu tư dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM (Hình từ Internet)
Mục tiêu dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Căn cứ tại tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 40) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km, mục tiêu dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM như sau:
- Hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo Quy hoạch phát triển tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định 790/QĐ-TTg ngày 03/8/2024 nói riêng và quy hoạch Vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định 370/QĐ-TTg ngày 04/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ nói chung.
Dự án hình thành góp phần hoàn thiện mạng lưới quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã được phê duyệt tại Quyết định 3247/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 và Quyết định điều chỉnh số 3093/QĐ-UBND ngày 23/10/2019;
- Mỹ Phước Tân Vạn là trục giao thông chính nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương, nối các khu công nghiệp phía Bắc tỉnh Bình Dương, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên với hệ thống cảng biển, sân bay Long Thành và Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay, mặt cắt ngang đường chỉ rộng 32m, mật độ giao thông trên tuyến rất cao, nhất là các giờ cao điểm, các ngày nghỉ Lễ, Tết, gây tắt nghẽn giao thông trên diện rộng và kéo dài, đặc biệt là khu vực các nút giao thông lớn như An Phú, Phú Lợi, Huỳnh Văn Lũy, Quốc Lộ 1K..., làm ảnh hưởng lớn đến sức phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và cả khu vực.
- Giải quyết thông suốt đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đặc biệt là đoạn 15,3km đầu tuyến đi trùng với đường Vành Đai 3, đáp ứng nhu cầu khi Vành Đai 3 đưa vào khai thác năm 2026; Dự án hoàn thành sẽ tạo thành trục giao thông nhanh, ít gián đoạn kết nối Vành Đai 3 đoạn Thủ Đức và Bình Dương, nâng cao năng lực thông hành đô thị cho toàn tuyến Mỹ Phước Tân Vạn;
Hình thành trục giao thông kết nối liên các tỉnh thông qua đường Vành Đai 3, Vành Đai 4, Cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và kết nối các khu công nghiệp phía Bắc, Tây Nguyên xuống hệ thống cảng biển và sân bay khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
- Dự án “Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64 km” nhằm giải quyết tình trạng giao thông khu vực, nâng cao năng lực thông hành, giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên địa bàn, thu hút đầu tư cho các cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, dự án còn góp phần chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực dự án nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.