Phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?

UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025 có nêu địa điểm phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai từ 01/10/2025.

Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?

    Ngày 01/10/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Cụ thể, theo mục 1.7 khoản 1 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định như sau:

    Điều 5. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố
    1. Thành lập 38 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố như sau:

    ...

    1.7. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 7: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Phú Thuận, phường Tân Hưng, phường Tân Thuận, phường Tân Mỹ.

    ...

    Như vậy, phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 7 TPHCM.

    Lưu ý: Tùy vào thủ tục đất đai mà sẽ nộp hồ sơ đất đai tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.

    >>> Xem chi tiết: Cập nhật nơi thực hiện thủ tục đất đai tại TPHCM mới nhất 2025

    (*) Trên đây là thông tin "Phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?"

    Phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?Phường Tân Hưng TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025? (Hình từ Internet)

    Phường Tân Hưng TPHCM gồm những phường nào hình thành sau sáp nhập?

    Theo khoản 2 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 năm 2025 có hướng dẫn sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có quy định về phường Tân Hưng TPHCM như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
    Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

    ...

    21. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Tân Phong, Tân Quy, Tân Kiểng và Tân Hưng thành phường mới có tên gọi là phường Tân Hưng.

    ...

    Như vậy, phường Tân Hưng TPHCM được hình thành từ phường Tân Phong, Tân Quy, Tân Kiểng và Tân Hưng sau sáp nhập.

    Nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai

    Căn cứ tại Điều 2 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai như sau:

    - Bảo đảm phù hợp với quy định của Hiến pháp 2013; phù hợp với các nguyên tắc, quy định về phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp của Luật Tổ chức Chính phủ 2025Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025.

    - Bảo đảm phân quyền nhiệm vụ, phân cấp triệt để các nhiệm vụ giữa cơ quan nhà nước ở trung ương với chính quyền địa phương, bảo đảm quyền quản lý thống nhất của Chính phủ, quyền điều hành của người đứng đầu Chính phủ đối với lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai và phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai.

    - Bảo đảm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ tập trung thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước ở tầm vĩ mô; xây dựng thể chế, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đồng bộ, thống nhất, giữ vai trò kiến tạo và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát.

    - Bảo đảm phân định rõ thẩm quyền giữa Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân; phân định rõ thẩm quyền chung của Ủy ban nhân dân và thẩm quyền riêng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân; bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn và năng lực của cơ quan, người có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được phân quyền, phân cấp.

    - Bảo đảm đồng bộ, tổng thể, liên thông, không bỏ sót hoặc chồng lấn, giao thoa nhiệm vụ; bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt của các cơ quan; đáp ứng yêu cầu quản trị địa phương; ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

    - Bảo đảm quyền con người, quyền công dân; bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận thông tin, thực hiện các quyền, nghĩa vụ và các thủ tục theo quy định của pháp luật.

    - Bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

    - Nguồn lực thực hiện nhiệm vụ được phân quyền, phân cấp do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định.

    saved-content
    unsaved-content
    1