Điểm cuối tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Tiền Giang
Nội dung chính
Điểm cuối tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu?
Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B).
Theo khoản 1.1.3 mục 1.1 Chương 1 (trang I-25), Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B), tuyến quốc lộ 50B đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ) có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 14,05 km; đi qua 4 xã/pường: xã Mỹ Tịnh An, xã Lương Hòa Lạc, phường Đạo Thạnh, phường Trung An của tỉnh Đồng Tháp.
Trong đó:
- Điểm đầu tuyến: Km0+00, ranh giới tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh.
- Điểm cuối tuyến: Km14+050, ngã ba Trung Lương, phường Trung An, tỉnh Đồng Tháp.
Theo đó, điểm cuối tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) nằm ở Km14+050, ngã ba Trung Lương, phường Trung An, tỉnh Đồng Tháp.
(*) Trên đây là thông tin về "Điểm cuối tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu?".
Tiến độ xây dựng tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ)
Theo tiểu mục I.6.1 Mục I.6 Chương I (trang I-63) Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B) có nêu tiến độ xây dựng tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) như sau:
- Lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi hoàn thành trong Quý IV/2025.
- Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2026.
- Thiết kế bản vẽ thi công và phê duyệt trong quý I/2026.
- Thực hiện dự án: 2026 - 2030.

Điểm cuối tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu? (Hình từ Internet)
Quy định về chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ ở nước ta hiện nay
Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về các chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.
