Chi tiết thông tin Ga Thạch Bình (Ga số 20) Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Chi tiết thông tin Ga Thạch Bình (Ga số 20) Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
Tại khoản 3 Điều 1 Quyết định 4602/QĐ-UBND 2025 của UBND thành phố Hà Nội thì sau đây là chi tiết thông tin Ga Thạch Bình (Ga số 20) Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc):
(1) Tên ga: Ga Thạch Bình (Ga số 20).
(2) Vị trí: Xây dựng trên mặt đất tại dải phân cách giữa cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, cách Trung tâm Đào tạo lái xe Hùng Vương ở phía Đông khoảng 600m.
(3) Quy mô:
- Kích thước điển hình: 177,3mx18m.
- Tổng diện tích sàn xây dựng: 8.596m2.
- Kết cấu chính: ga nổi trên mặt đất 2 tầng; xung quanh ga bố trí 4 lối ra vào.
(4) Kết nối với các tuyến đường sắt đô thị: Kết cấu ga đã dự phòng đường chờ để nghiên cứu kéo dài tuyến lên khu vực Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, sân bay Hòa Lạc… đồng thời là ga kết nối trung chuyển hành khách với tuyến đường sắt liên vùng Phú Thọ - Hà Nội.
Ga Thạch Bình (Ga số 20) Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) là điểm đầu tại nhánh vào Depot số 2
Theo khoản 1 Điều 1 Quyết định 4602/QĐ-UBND 2025 của UBND thành phố Hà Nội quy định vị trí nhánh vào Depot số 2 như sau:
- Điểm đầu: Ga Thạch Bình (Ga số 20) Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
- Điểm cuối: Khu đất chức năng dịch vụ đô thị và hạ tầng kỹ thuật theo Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc (HL3) tại xã Hòa Lạc, chiều dài khoảng 1,6km.
Đồng thời, tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 4602/QĐ-UBND 2025 nhánh vào Depot số 2 sẽ có phương án tuyến như sau:
Từ sau ga Thạch Bình (Ga số 20) tuyến đi thẳng dọc theo tuyến chính rồi nâng dần cao độ lên cầu cạn, sau đó vượt qua đại lộ Thăng Long, đi dọc theo dải phân cách giữa của tuyến đường chính khu vực B = 30m vào Depot 2.
Chi tiết thông tin Ga Thạch Bình (Ga số 20) Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) (Hình từ Internet)
Phạm vi bảo vệ công trình đối với tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) như thế nào?
Căn cứ khoản 5 Điều 1 Quyết định 4602/QĐ-UBND 2025 của UBND thành phố Hà Nội thì phạm vi bảo vệ công trình đối với tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) như sau:
(1) Đối với đoạn tuyến đi ngầm:
- Tại các tuyến ống hầm: Vùng không được xây dựng công trình khác xác định từ mép ngoài vỏ hầm trở ra mỗi bên khoảng 3,3m (bằng bán kính ngoài vỏ hầm). Vùng kiểm soát xây dựng công trình khác xác định từ tim ống hầm trở ra mỗi bên 30m.
- Tại nhà ga: Vùng không được xây dựng công trình khác xác định từ mép ngoài kết cấu thân ga trở ra tối thiểu 3m. Vùng kiểm soát xây dựng công trình khác xác định từ tim ga trở ra mỗi bên 40m.
(2) Đối với đoạn tuyến đi trên mặt đất:
- Phạm vi bảo vệ công trình đường sắt đối với các đoạn tuyến đi trên nền đường không đào, không đắp được xác định từ mép ngoài đường ray trở ra 5,4m. Đối với các đoạn tuyến sử dụng kết cấu tường chắn được xác định từ mép ngoài kết cấu trở ra 3m. Tại vị trí ga được xác định là tường nhà ga.
- Hành lang an toàn đường sắt được xác định từ ranh giới phạm vi bảo vệ công trình đường sắt trở ra 3m.
(3) Đối với đoạn tuyến đi trên cao:
- Phạm vi bảo vệ công trình đường sắt được xác định từ mép ngoài kết cấu tuyến, ga trở ra 3m.
- Hành lang an toàn đường sắt được xác định từ ranh giới phạm vi bảo vệ công trình đường sắt trở ra 3m.
(4) Đối với các khu Depot: phạm vi bảo vệ công trình đường sắt là tường rào của
khu Depot.