Yêu cầu hoàn thành dự án cầu Tứ Liên Hà Nội trong 24 tháng từ ngày khởi công

Chuyên viên pháp lý: Đỗ Trần Quỳnh Trang
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Yêu cầu hoàn thành dự án cầu Tứ Liên Hà Nội trong 24 tháng từ ngày khởi công

Nội dung chính

    Yêu cầu hoàn thành dự án cầu Tứ Liên Hà Nội trong 24 tháng từ ngày khởi công

    Cầu Tứ Liên Hà Nội là một trong 18 công trình cầu đường bộ vượt qua sông Hồng thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. 

    Dự án cầu Tứ Liên Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng kể từ khi khởi công vào ngày 19 tháng 5 năm 2025, tức là khoảng tháng 5 năm 2027. 

    Cầu Tứ Liên có tổng chiều dài khoảng khoảng 2,9 km, với điểm khởi đầu kết nối từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa. 

    Mục tiêu của dự án là cải thiện kết nối giữa trung tâm Hà Nội và các tỉnh lân cận, đồng thời tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế khu vực. Tổng mức đầu tư cho dự án gần 20.000 tỷ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng và xây dựng. 

    Cầu Tứ Liên Hà Nội sẽ là một trong những công trình hạ tầng chiến lược, góp phần vào sự phát triển bền vững của Hà Nội và khu vực đồng bằng sông Hồng.

    Yêu cầu hoàn thành dự án cầu Tứ Liên Hà Nội trong 24 tháng từ ngày khởi công

    Yêu cầu hoàn thành dự án cầu Tứ Liên Hà Nội trong 24 tháng từ ngày khởi công (Hình từ Internet)

    Nội dung của phương án bảo đảm an toàn giao thông đối với công trình xây dựng đường thủy nội địa bao gồm những gì?

    Theo quy định tại khoản 4 Điều 41 Nghị định 08/2021/NĐ-CPquy định như sau:

    Điều 41. Phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa
    [...]
    4. Nội dung của phương án bảo đảm an toàn giao thông.
    a) Thông tin chung về công trình, dự án đầu tư xây dựng, tổ chức hoạt động;
    b) Thời gian thi công, xây dựng, tổ chức hoạt động;
    c) Phương án thi công, tổ chức hoạt động;
    d) Biện pháp đảm bảo an toàn giao thông;
    đ) Phương án tổ chức và phối hợp thực hiện bảo đảm an toàn giao thông.
    [...]

    Như vậy, nội dung của phương án bảo đảm an toàn giao thông đối với công trình xây dựng bao gồm:

    - Thông tin chung về công trình, dự án đầu tư xây dựng, tổ chức hoạt động;

    - Thời gian thi công, xây dựng, tổ chức hoạt động;

    - Phương án thi công, tổ chức hoạt động;

    - Biện pháp đảm bảo an toàn giao thông;

    - Phương án tổ chức và phối hợp thực hiện bảo đảm an toàn giao thông.

    Hệ thống báo hiệu đường thuỷ nội địa bao gồm những gì?

    Căn cứ Điều 12 Luật Giao thông đường thủy nội địa 2004 quy định báo hiệu đường thuỷ nội địa:

    Điều 12. Báo hiệu đường thuỷ nội địa
    1. Báo hiệu đường thuỷ nội địa bao gồm phao, biển báo, đèn hiệu và thiết bị phụ trợ khác nhằm hướng dẫn giao thông cho phương tiện hoạt động trên đường thuỷ nội địa.
    2. Hệ thống báo hiệu đường thuỷ nội địa bao gồm:
    a) Báo hiệu dẫn luồng để chỉ giới hạn luồng hoặc hướng tàu chạy;
    b) Báo hiệu chỉ vị trí nguy hiểm để chỉ nơi có vật chướng ngại hoặc vị trí nguy hiểm khác trên luồng;
    c) Báo hiệu thông báo chỉ dẫn để thông báo cấm, thông báo hạn chế hoặc chỉ dẫn các tình huống có liên quan đến luồng.
    3. Tuyến đường thủy nội địa đã được công bố, quản lý phải được lắp đặt và duy trì hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa.
    4. Chủ công trình, tổ chức, cá nhân gây ra vật chướng ngại trên đường thủy nội địa có trách nhiệm lắp đặt kịp thời và duy trì báo hiệu đường thủy nội địa theo quy định trong suốt thời gian xây dựng công trình hoặc thời gian tồn tại vật chướng ngại đó.
    5. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết về báo hiệu đường thuỷ nội địa.

    Theo đó, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa bao gồm:

    - Báo hiệu dẫn luồng để chỉ giới hạn luồng hoặc hướng tàu chạy;

    - Báo hiệu chỉ vị trí nguy hiểm để chỉ nơi có vật chướng ngại hoặc vị trí nguy hiểm khác trên luồng;

    - Báo hiệu thông báo chỉ dẫn để thông báo cấm, thông báo hạn chế hoặc chỉ dẫn các tình huống có liên quan đến luồng.

    saved-content
    unsaved-content
    76