Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình như thế nào?
Nội dung chính
Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình như thế nào?
Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình quy định tại quy định tại Tiểu mục 1 Mục II Phần II Quyết định 2155/QĐ-TCT năm 2017, cụ thể như sau:
Cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện từ điểm 1 đến điểm 4 mục này, thời gian thực hiện không quá hai ngày (2 ngày) làm việc đối với hồ sơ giấy và một ngày (1 ngày) làm việc đối với hồ sơ điện tử, cụ thể:
1. Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ
Cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện:
- Nhập các thông tin xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ vào ứng dụng QLTB-NĐ (đối với hồ sơ giấy).
- Thực hiện xác định các khoản nghĩa vụ tài chính phải nộp của NNT theo quy định.
Trường hợp hồ sơ của NNT là hồ sơ chuyển nhượng bất động sản, cán bộ xử lý hồ sơ gửi Phiếu xác nhận nghĩa vụ thuế SDĐ PNN của người chuyển nhượng bất động sản đến thời điểm chuyển nhượng (theo mẫu PXN-TSDĐPNN ban hành kèm theo qui trình này) kèm theo tờ khai thuế SDĐ PNN (nếu có) sang Bộ phận quản lý thuế SDĐ PNN. Bộ phận quản lý thuế SDĐ PNN thực hiện theo điểm 2 mục này.
+ Trường hợp hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính của NNT có các khoản miễn, giảm, các khoản được trừ tiền sử dụng đất vào số thuế phải nộp thì tiếp tục thực hiện theo điểm 3 mục này.
+ Trường hợp hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính của NNT không có các khoản miễn, giảm, các khoản được trừ tiền sử dụng đất vào số thuế phải nộp thì tiếp tục thực hiện theo điểm 4 mục này.