Xã Nhơn Châu tỉnh Gia Lai sáp nhập từ các xã nào? Địa chỉ xã Nhơn Châu mới ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Quy Nhơn
Nội dung chính
Xã Nhơn Châu tỉnh Gia Lai sáp nhập từ các xã nào? Địa chỉ xã Nhơn Châu mới ở đâu?
Căn cứ khoản 12 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 quy định về Gia Lai sau sáp nhập tỉnh như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp tỉnh
[...]
12. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Gia Lai. Sau khi sắp xếp, tỉnh Gia Lai có diện tích tự nhiên là 21.576,53 km2, quy mô dân số là 3.583.693 người.
Tỉnh Gia Lai giáp tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Quảng Ngãi, Vương quốc Cam-pu-chia và Biển Đông.
[...]
Như vậy, tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai sáp nhập thành tỉnh mới lấy tên Gia Lai.
Căn cứ khoản 127 Điều 1 Nghị quyết 1664/NQ-UBTVQH15 sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Gia Lai năm 2025 quy định về xã Nhơn Châu sau sáp nhập như sau:
Điều 1. Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Gia Lai
[...]
127. Sau khi sắp xếp, tỉnh Gia Lai có 135 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 110 xã và 25 phường; trong đó có 101 xã, 25 phường hình thành sau sắp xếp quy định tại Điều này và 09 xã không thực hiện sắp xếp là các xã Ia O (huyện Ia Grai), Nhơn Châu, Ia Púch, Ia Mơ, Ia Pnôn, Ia Nan, Ia Dom, Ia Chia và Krong.
Xã Nhơn Châu tỉnh Gia Lai sáp nhập từ các xã nào? Như vậy, xã Nhơn Châu sau sáp nhập tỉnh xã Bình Định và Gia Lai giữ nguyên không thực hiện sáp nhập.
- Địa chỉ UBND xã Nhơn Châu: Thôn Tây, Xã Nhơn Châu, Tỉnh Gia Lai, Việt Nam.
- Hotline UBND xã Nhơn Châu: 03824354.
Xã Nhơn Châu tỉnh Gia Lai sáp nhập từ các xã nào? Địa chỉ xã Nhơn Châu mới ở đâu? (Hình từ Internet)
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai sau sáp nhập ở đâu?
Căn cứ Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông báo 264/TB-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Gia Lai quy định Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai sau sáp nhập như sau:
Dưới đây là 2 trung tâm Phục vụ hành chính công tại tỉnh Gia Lai sau sáp nhập mới nhất:
STT | Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (mới) | Địa chỉ trụ sở | Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị |
1 | Cơ sở 1 | Số 127, đường Hai Bà Trưng, phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai | 0968099137 |
2 | Cơ sở 2 | Số 69, đường Hùng Vương, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai | 0839172679 |
Trên đây là chi tiết địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (mới) sau sáp nhập.
Bản đồ hành chính tỉnh Gia Lai mới nhất sau sáp nhập tỉnh
Căn cứ theo khoản 12 Điều 1 Nghị quyết số 202/2025/QH15, toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai được sắp xếp, hợp nhất thành một tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Gia Lai. Sau khi sắp xếp, tỉnh Gia Lai có diện tích tự nhiên 21.576,53 km² và quy mô dân số 3.583.693 người.
Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ban hành Nghị quyết số 1664/NQ-UBTVQH15 năm 2025, thông qua phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Gia Lai trong năm 2025.
Dưới đây là bản đồ hành chính tỉnh Gia Lai sau sáp nhập mới nhất:
Bản đồ hành chính tỉnh Gia Lai sau sáp nhập mới nhất
Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính theo Nghị định 118
Căn cứ Điều 16 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính như sau:
(1) Nội dung hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính bao gồm:
- Các hồ sơ, giấy tờ mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi giải quyết thủ tục hành chính;
- Thông tin về cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính;
- Quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính;
- Mức và cách thức nộp thuế, phí, lệ phí hoặc các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có)
- Cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính khi tổ chức, cá nhân yêu cầu theo quy định pháp luật.
Nội dung hướng dẫn phải bảo đảm chính xác, đầy đủ, cụ thể theo văn bản quy phạm pháp luật đang có hiệu lực, quyết định công bố thủ tục hành chính của cơ quan có thẩm quyền công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và công khai tại nơi giải quyết thủ tục hành chính.
(2) Việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thông qua các cách thức sau:
- Hướng dẫn trực tiếp tại Bộ phận Một cửa;
- Hướng dẫn qua hệ thống tổng đài hoặc số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai;
- Hướng dẫn trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép;
- Bằng văn bản được gửi qua dịch vụ bưu chính;
- Qua các bộ hồ sơ điền mẫu, qua các video hướng dẫn mẫu dựng sẵn hoặc bằng các cách thức khác.
Nội dung hướng dẫn được lưu tại Bộ phận Một cửa.
(3) Trường hợp danh mục tài liệu trong hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính còn thiếu so với danh mục tài liệu được công bố công khai theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định 118/2025/NĐ-CP hoặc tài liệu chưa cung cấp đầy đủ thông tin theo biểu mẫu hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền thì cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung một lần đầy đủ, chính xác.