Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy? Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông là gì?

Nội dung chính

    Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy

    Dấu chấm phẩy là một dấu câu trong tiếng Việt, được sử dụng để thể hiện mối quan hệ ý nghĩa giữa các thành phần trong câu hoặc giữa các câu với nhau.

    Tham khảo 4 đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy:

    (1) Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 1

    Buổi sáng hôm nay rất đẹp; những tia nắng đầu tiên xuyên qua màn sương mỏng, soi sáng khắp khu vườn. Tiếng chim hót vang trong không gian yên bình; gió nhẹ thoảng qua làm lay động những bông hoa trong vườn. Cậu em nhỏ nhà bên chơi đùa với chú cún con, tạo nên khung cảnh thật vui tươi. Một ngày mới bắt đầu với rất nhiều hi vọng và niềm vui.

    (2) Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 2

    Trong buổi chợ Tết, mọi người mua rất nhiều loại đồ dùng: hoa mai, hoa đào để trang trí nhà cửa; bánh chưng, bánh tét để thờ cúng tổ tiên; trái cây như bưởi, dưa hấu để bày mâm ngũ quả. Gian hàng nào cũng rực rỡ màu sắc và rộn ràng tiếng người cười nói. Không khí Tết thật náo nhiệt và đầm ấm. Em rất thích được đi chợ Tết cùng mẹ.

    (3) Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 3

    Học tập luôn đòi hỏi sự chăm chỉ và kỷ luật; thành công không đến với những người lười biếng. Ngày nào em cũng dành thời gian đọc sách và làm bài tập về nhà; điều đó giúp em hiểu bài kỹ hơn và nhớ lâu hơn. Thỉnh thoảng, em gặp bài toán khó, nhưng khi giải được em lại cảm thấy rất vui. Mỗi lần tiến bộ nhỏ khiến em tự tin hơn vào chính mình.

    (4) Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 4

    Trong thế giới động vật, mỗi loài đều có môi trường sống riêng biệt: chim sống trên cây cao, bay lượn giữa bầu trời; cá sống dưới nước, bơi lội giữa đại dương bao la; còn động vật như sư tử, hươu lại thích sống trên các thảo nguyên rộng lớn. Điều kiện sống quyết định đặc điểm cơ thể và tập tính của chúng. Nắm bắt môi trường sống của từng loài giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự đa dạng sinh học.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy (Ảnh từ Internet)

    Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy (Ảnh từ Internet)

    Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông là gì?

    Căn cứ tại Mục I Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Ngữ Văn được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

    - Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.

    - Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...

    - Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.

    - Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

    - Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

    - Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học. Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

    - Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm. Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    27
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ