Viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 6

Tuyển tập 10 bài viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 6 hay nhất?

Nội dung chính

    Viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 6

    Trong cuộc sống, thế giới động vật luôn là một phần quan trọng, gần gũi và đầy thú vị. Khi quan sát những loài vật xung quanh, chúng ta có thể học được rất nhiều điều về thiên nhiên, thói quen sinh hoạt và đặc điểm của từng loài. Chính vì vậy, kể về một con vật mà em quan sát được không chỉ giúp em có thêm hiểu biết mà còn rèn luyện khả năng quan sát và miêu tả. Có rất nhiều loài vật quen thuộc với con người như chó, mèo, gà, cá, thỏ,... Mỗi loài đều có những nét đáng yêu và tính cách riêng biệt. Dưới đây là tuyển tập những bài viết kể về một con vật mà em quan sát được, qua đó em muốn chia sẻ những điều thú vị về thế giới động vật xung quanh mình.

    Tham khảo, tuyển tập 10 bài viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 6 dưới đây:

    Bài 1: Chú chó trung thành của em

    Nhà em có nuôi một chú chó tên là Bốp. Chú có bộ lông màu vàng óng, đôi mắt tròn xoe và chiếc đuôi lúc nào cũng vẫy đầy vui vẻ. Mỗi khi em đi học về, Bốp chạy ra tận cổng đón em, vẫy đuôi mừng rỡ. Chú rất thông minh, có thể hiểu được mệnh lệnh đơn giản như "ngồi", "nằm", "bắt tay". Bốp còn là một chú chó trung thành, luôn sủa vang khi có người lạ đến gần nhà. Vào những buổi chiều, em thường dẫn Bốp đi dạo quanh xóm, chơi đùa cùng nó. Nhờ có Bốp mà em cảm thấy vui vẻ hơn mỗi ngày. Em rất yêu quý chú chó của mình và coi nó như một người bạn thân thiết.

    Bài 2: Cô mèo tam thể đáng yêu

    Em có một cô mèo tam thể tên là Mimi. Cô mèo có bộ lông ba màu trắng, đen, vàng rất đẹp và đôi mắt long lanh như hai viên ngọc bích. Mimi rất thích được vuốt ve và thường nằm cuộn tròn trong lòng em để ngủ. Mỗi buổi sáng, cô mèo nhảy lên giường, cọ đầu vào tay em để đòi ăn. Khi rảnh rỗi, Mimi thích chơi với những cuộn len hoặc chạy nhảy khắp nhà. Tuy vậy, cô mèo cũng rất tinh nghịch, đôi khi còn nhảy lên bàn làm đổ đồ đạc. Dù vậy, em vẫn rất yêu quý Mimi vì cô ấy luôn ở bên em mỗi khi em buồn hay mệt mỏi.

    Bài 3: Chú cá vàng bơi lội tung tăng

    Trong bể cá nhà em có một chú cá vàng rất đẹp. Chú có thân hình tròn trịa, bộ vảy màu vàng óng ánh dưới ánh đèn và chiếc đuôi dài mềm mại như một chiếc khăn lụa. Mỗi khi em rắc thức ăn xuống bể, chú liền bơi đến, đớp từng hạt nhỏ một cách thích thú. Chú cá vàng có đôi mắt to tròn, lúc nào cũng ngơ ngác như đang tò mò quan sát thế giới xung quanh. Dù không thể ôm ấp hay chơi đùa cùng chú như chó hay mèo, nhưng mỗi khi nhìn chú bơi lội tung tăng, em cảm thấy rất thư giãn. Em rất thích chú cá vàng và luôn chăm sóc chú cẩn thận.

    Bài 4: Chú gà trống oai vệ

    Sáng nào, chú gà trống nhà em cũng cất tiếng gáy vang rộn rã để đánh thức cả nhà dậy. Chú có bộ lông màu đỏ tía bóng mượt, chiếc mào đỏ chót dựng đứng trên đầu và đôi chân chắc khỏe. Mỗi khi đi lại trong sân, chú bước đi oai vệ như một vị tướng. Khi trời sáng rõ, chú dẫn đàn gà con đi kiếm ăn, thỉnh thoảng còn cất tiếng gáy để khẳng định "lãnh thổ" của mình. Nhờ có chú mà nhà em lúc nào cũng tràn đầy âm thanh vui vẻ của làng quê. Em rất yêu quý chú gà trống và ngày nào cũng cho chú ăn thật đầy đủ.

    Bài 5: Chú vịt con đáng yêu

    Trong đàn vịt nhà em, em thích nhất là một chú vịt con lông vàng ươm, mềm mại như bông. Chú có đôi mắt tròn xoe, chiếc mỏ nhỏ xinh và đôi chân ngắn chạy lon ton rất đáng yêu. Mỗi khi em đến gần, chú không sợ mà còn kêu "cạp cạp" như chào em. Khi xuống nước, chú bơi lội rất giỏi, lúc nào cũng rẽ nước một cách điệu nghệ. Mỗi buổi chiều, em thường bế chú trên tay, vuốt ve bộ lông mềm mại của chú. Dù sau này chú sẽ lớn lên và thay đổi, nhưng em vẫn luôn yêu quý chú vịt con đáng yêu này.

    Bài 6: Chú thỏ trắng tinh nghịch

    Em có một chú thỏ trắng nhỏ xinh tên là Bông. Bông có bộ lông trắng như tuyết, đôi tai dài và đôi mắt đỏ hồng đáng yêu. Chú thỏ rất hiền lành nhưng cũng rất nghịch ngợm. Mỗi khi em thả ra khỏi chuồng, chú chạy nhảy khắp nơi, đôi khi còn trốn vào gầm bàn khiến em phải tìm mãi. Thức ăn yêu thích của Bông là cà rốt và rau xanh. Khi ăn, chú nhấm nháp từng chút một trông rất đáng yêu. Em rất yêu quý chú thỏ nhỏ của mình.

    Bài 7: Chú bò hiền lành

    Ở quê em có nuôi một con bò tên là Đốm. Đốm có bộ lông vàng với vài đốm trắng trên lưng, đôi mắt hiền lành và chiếc đuôi dài hay phe phẩy. Mỗi sáng, ông em lại dắt Đốm ra đồng ăn cỏ, chiều về lại tắm rửa cho chú. Đốm rất ngoan, ít khi quậy phá mà chỉ lặng lẽ nhai cỏ cả ngày. Những lúc rảnh, em thường vuốt ve bộ lông mượt mà của Đốm. Em rất quý chú bò vì nhờ chú mà nhà em có sữa tươi thơm ngon mỗi ngày.

    Bài 8: Chú chim sáo biết nói

    Nhà em nuôi một chú chim sáo rất đặc biệt, chú có thể nói được một vài câu đơn giản. Chú có bộ lông đen bóng, đôi mắt sáng và chiếc mỏ vàng rất đẹp. Mỗi sáng, em lại nghe chú hót líu lo như chào buổi sáng. Đặc biệt, chú có thể bắt chước tiếng người, mỗi lần có khách đến nhà, chú lại nói "Xin chào!" làm ai cũng thích thú. Em rất yêu quý chú chim sáo thông minh này.

    Bài 9: Chú dế nhỏ nhưng đầy sức sống

    Một buổi tối, em bắt được một chú dế nhỏ ngoài vườn. Chú có đôi cánh cứng màu nâu, hai sợi râu dài và đôi chân khỏe mạnh. Khi em chạm vào, chú liền bật nhảy rất cao như một vận động viên điền kinh tí hon. Em cho chú vào một chiếc hộp nhỏ, bên trong lót lá khô để làm chỗ ở cho chú. Mỗi tối, chú dế cất tiếng gáy "rích... rích..." nghe thật vui tai, như một bản nhạc đồng quê yên bình. Nhìn chú, em cảm nhận được sức sống mạnh mẽ của những sinh vật bé nhỏ trong tự nhiên. Tuy rất thích chú dế, nhưng sau vài ngày, em đã quyết định thả chú về lại với vườn, để chú có thể tự do ca hát giữa thiên nhiên.

    Bài 10: Chú ốc sên chậm chạp

    Một ngày sau cơn mưa, em tình cờ thấy một chú ốc sên bò chậm rãi trên chiếc lá xanh trong vườn. Chú có chiếc vỏ xoắn tròn màu nâu bóng loáng, thân mềm và hai chiếc râu nhỏ lúc nào cũng vươn dài như đang thăm dò thế giới xung quanh. Khi em chạm nhẹ vào, chú lập tức thu mình vào trong vỏ, trông vừa e dè vừa đáng yêu. Em quan sát chú một lúc, rồi đặt chú lên tay, cảm nhận lớp da trơn ướt của chú khi di chuyển. Tuy chú ốc sên di chuyển rất chậm, nhưng có lẽ đó chính là cách chú tận hưởng cuộc sống theo nhịp độ riêng của mình. Sau một hồi, em đặt chú lại lên chiếc lá và để chú tiếp tục hành trình của mình trong khu vườn xanh mát.

    (Nội dung trên chỉ mang tỉnh chất tham khảo)

    Viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 6

    Viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 6 (Hình từ Internet)

    Quy định về đánh giá thường xuyên đối với học sinh trung học lớp 6 như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về đánh giá thường xuyên đối với học sinh trung học lớp 6 như sau:

    (1) Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.

    (2) Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, như sau:

    - Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.

    - Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:

    + Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.

    + Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.

    + Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.

    (3) Đối với cụm chuyên đề học tập của môn học ở cấp trung học phổ thông, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá theo từng chuyên đề học tập, trong đó chọn kết quả của 01 (một) lần kiểm tra, đánh giá làm kết quả đánh giá của cụm chuyên đề học tập. Kết quả đánh giá của cụm chuyên đề học tập của môn học được tính là kết quả của 01 (một) lần đánh giá thường xuyên của môn học đó và ghi vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    43