Tổng hợp các mẫu viết 1 đến 2 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là
Nội dung chính
Tổng hợp các mẫu viết 1 đến 2 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là
Tổng hợp các mẫu viết 1 đến 2 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là giúp người đọc hiểu rõ hơn về ý nghĩa và câu chuyện của loài cây đặc biệt này trong văn hóa dân gian Việt Nam.
Những mẫu viết này không chỉ tóm tắt sự tích cây thì là mà còn làm nổi bật tình yêu thương, lòng trung thành và sự hy sinh của con người. Tổng hợp các mẫu viết 1 đến 2 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là cũng thể hiện sâu sắc tình cảm gia đình và lòng biết ơn của con cái đối với cha mẹ.
Dưới đây là các mẫu viết 1 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là:
- Cây thì là ra đời từ sự hy sinh của một cô gái, tượng trưng cho lòng trung thành và sự hiếu thảo với cha mẹ trong truyền thuyết dân gian.
- Cây thì là trong sự tích thể hiện lòng trung kiên và tình cảm gia đình sâu sắc, khi một cô gái quyết định biến mình thành cây để báo đáp công ơn cha mẹ.
- Theo sự tích cây thì là, cây này gắn liền với câu chuyện về lòng trung thành và hiếu thảo, khi một người con gái hi sinh bản thân mình để cứu lấy cha mẹ.
- Cây thì là được sinh ra từ câu chuyện dân gian về một người con gái hy sinh vì gia đình, với sự biểu trưng cho tình yêu thương vô bờ bến dành cho cha mẹ.
- Trong sự tích cây thì là, cây này là biểu tượng của sự hy sinh cao cả của con cái, khi một cô gái hiến thân để cứu lấy gia đình, thể hiện tình yêu thương bất diệt.
- Sự tích cây thì là kể về lòng hiếu thảo và hy sinh của một cô gái, khi cô biến mình thành cây thì là để tưởng nhớ và báo đáp công ơn cha mẹ.
- Cây thì là trong sự tích là biểu tượng của lòng trung thành và sự hy sinh, khi một cô gái sẵn sàng biến mình thành cây để cứu cha mẹ khỏi tai họa.
Dưới đây là các mẫu viết 2 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là:
- Cây thì là trong sự tích gắn liền với câu chuyện về lòng hiếu thảo và hy sinh của một cô gái. Để cứu cha mẹ khỏi tai họa, cô đã quyết định biến mình thành cây thì là, vĩnh viễn gắn bó với gia đình.
- Cây thì là ra đời từ sự hy sinh cao cả của một người con gái muốn bảo vệ gia đình khỏi nỗi khổ đau. Từ đó, cây thì là trở thành biểu tượng của tình yêu thương và lòng trung kiên với cha mẹ.
- Theo sự tích cây thì là, cây này được sinh ra từ câu chuyện của một cô gái hiếu thảo. Cô đã tự nguyện biến thành cây thì là để đền đáp công ơn cha mẹ, trở thành biểu tượng của lòng trung thành vô hạn.
- Trong câu chuyện sự tích cây thì là, một cô gái đã hy sinh bản thân mình để cứu cha mẹ khỏi sự nguy hiểm. Cô trở thành cây thì là, mãi mãi là hiện thân của tình cảm gia đình sâu đậm và lòng trung thành.
- Cây thì là trong sự tích là hình ảnh tượng trưng cho lòng hiếu thảo và sự hy sinh cao cả của con cái. Người con gái trong câu chuyện đã biến mình thành cây thì là để bảo vệ và báo đáp cha mẹ.
- Sự tích cây thì là kể về một cô gái quyết tâm hy sinh bản thân để cứu cha mẹ khỏi tai họa. Cô biến mình thành cây thì là, trở thành biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu thương gia đình và lòng trung thành.
- Cây thì là trong câu chuyện sự tích là kết quả của lòng trung thành và hiếu thảo của một cô gái. Cô đã chọn hi sinh mình để cứu cha mẹ, mãi mãi trở thành cây thì là để tưởng nhớ và đền đáp công ơn.
Tổng hợp các mẫu viết 1 đến 2 câu về cây thì là trong câu chuyện sự tích cây thì là (Hình từ Internet)
Giáo viên tiểu học vẫn có thể dạy thêm từ 14 tháng 2 năm 2025 và những quy định cần biết
Ngày 30 tháng 12 năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm đối với giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, bao gồm: nguyên tắc dạy thêm, học thêm; các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm; tổ chức dạy thêm, học thêm; trách nhiệm quản lí hoạt động dạy thêm, học thêm áp dụng đối với người dạy thêm, người học thêm; tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT chính thức có hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 2 năm 2025
Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT về các trường hợp không được dạy thêm như sau:
Các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm
1. Không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
2. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh đối với học sinh mà giáo viên đó đang được nhà trường phân công dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
3. Giáo viên thuộc các trường công lập không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.
Theo đó, pháp luật quy định không được tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
Như vậy, giáo viên tiểu học vẫn có thể dạy thêm từ 14 tháng 2 năm 2025 đối với việc dạy bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
Đồng thời, căn cứ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm ngoài nhà trường như sau:
Dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường
1. Tổ chức hoặc cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh (sau đây gọi chung là cơ sở dạy thêm) phải thực hiện các yêu cầu sau:
a) Đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật;
b) Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại nơi cơ sở dạy thêm đặt trụ sở về các môn học được tổ chức dạy thêm; thời lượng dạy thêm đối với từng môn học theo từng khối lớp; địa điểm, hình thức, thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm; danh sách người dạy thêm và mức thu tiền học thêm trước khi tuyển sinh các lớp dạy thêm, học thêm (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).
2. Người dạy thêm ngoài nhà trường phải bảo đảm có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn phù hợp với môn học tham gia dạy thêm.
3. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường tham gia dạy thêm ngoài nhà trường phải báo cáo với Hiệu trưởng hoặc Giám đốc hoặc người đứng đầu nhà trường (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng) về môn học, địa điểm, hình thức, thời gian tham gia dạy thêm (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).
Theo đó, đối với giáo viên tiểu học vẫn có thể dạy thêm từ 14 tháng 2 năm 2025 đối với việc dạy bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật;
- Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại nơi cơ sở dạy thêm đặt trụ sở về các môn học được tổ chức dạy thêm; thời lượng dạy thêm đối với từng môn học theo từng khối lớp; địa điểm, hình thức, thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm; danh sách người dạy thêm và mức thu tiền học thêm trước khi tuyển sinh các lớp dạy thêm, học thêm.
- Bảo đảm có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn phù hợp với môn học tham gia dạy thêm.
- Giáo viên tiểu học vẫn có thể dạy thêm sau khi đã báo cáo với Hiệu trưởng hoặc Giám đốc hoặc người đứng đầu nhà trường (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng) về địa điểm, hình thức, thời gian tham gia dạy thêm
- Giáo viên tiểu học thuộc các trường công lập không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng giáo viên tiểu học vẫn có thể dạy thêm ngoài nhà trường.