Trong một bức thư Bác Hồ gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh (Nhà nuôi trẻ mồ côi) Công giáo Thái Bình nhắc đến kỷ niệm làm Bác cảm động là gì?

Trong một bức thư Bác Hồ gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh (Nhà nuôi trẻ mồ côi) Công giáo Thái Bình có đoạn viết: “Ngày 28-4-1946 tôi về dự lễ lạc thành đê Hưng Nhân, đồng bào Thái Bình tặng cho tôi nhiều vật kỷ niệm quý báu..." Trong các vật kỷ niệm có một vật làm cho Bác đặc biệt cảm động là gì?

Nội dung chính

    Trong một bức thư Bác Hồ gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh (Nhà nuôi trẻ mồ côi) Công giáo Thái Bình có đoạn viết: “Ngày 28-4-1946 tôi về dự lễ lạc thành đê Hưng Nhân, đồng bào Thái Bình tặng cho tôi nhiều vật kỷ niệm quý báu..." Trong các vật kỷ niệm có một vật làm cho Bác đặc biệt cảm động là gì?

    Trong hành trình lãnh đạo đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo. Một trong những sự kiện đáng nhớ thể hiện tinh thần đoàn kết giữa Bác Hồ và cộng đồng Công giáo là chuyến thăm tỉnh Thái Bình vào ngày 28-4-1946. Trong dịp này, Người đã dự lễ lạc thành đê Hưng Nhân và nhận được nhiều vật kỷ niệm quý báu từ đồng bào địa phương. Tuy nhiên, có một vật kỷ niệm khiến Bác Hồ đặc biệt cảm động, đó là khung ảnh bằng lụa, do Nhà Dục Anh Công giáo thêu.

    Liên đoàn Công giáo Thái Bình, cùng với các tổ chức Công giáo khác, đã đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết giữa đạo và đời, thể hiện tinh thần yêu nước và sự đồng hành cùng dân tộc. Món quà khung ảnh bằng lụa được Nhà Dục Anh Công giáo thêu tặng không chỉ là một tác phẩm thủ công tinh xảo mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Đây là biểu tượng của tấm lòng trân quý, sự kính yêu của đồng bào Công giáo đối với vị lãnh tụ của dân tộc.

    Trong bức thư gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh, Bác Hồ đã bày tỏ sự xúc động trước món quà này. Người hiểu rằng đó không chỉ là một vật phẩm đơn thuần mà còn thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền cách mạng và đồng bào Công giáo. Bác Hồ luôn khẳng định rằng đạo Công giáo và cách mạng không hề mâu thuẫn, mà cùng chung lý tưởng phụng sự con người, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, sự hiện diện của Liên đoàn Công giáo trong phong trào yêu nước và xây dựng đất nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

    Từ sự kiện này, có thể thấy rằng mối quan hệ giữa Bác Hồ và đồng bào Công giáo luôn dựa trên tinh thần tôn trọng, đoàn kết và yêu thương. Bác không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất mà còn trân trọng những giá trị tinh thần của cộng đồng Công giáo. Những tình cảm này được thể hiện rõ qua sự trân quý mà Người dành cho món quà của Nhà Dục Anh Công giáo.

    Ngày nay, tinh thần đoàn kết giữa đạo và đời vẫn tiếp tục được phát huy. Liên đoàn Công giáo Thái Bình cùng với các tổ chức Công giáo trên cả nước luôn đồng hành với sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng xã hội công bằng, văn minh và giàu mạnh. Câu chuyện về khung ảnh bằng lụa được thêu tặng Bác Hồ vẫn là một minh chứng sống động cho tình cảm keo sơn giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng bào Công giáo Việt Nam.

    Như vậy, trong một bức thư Bác Hồ gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh (Nhà nuôi trẻ mồ côi) Công giáo Thái Bình có đoạn viết: “Ngày 28-4-1946 tôi về dự lễ lạc thành đê Hưng Nhân, đồng bào Thái Bình tặng cho tôi nhiều vật kỷ niệm quý báu..." Trong các vật kỷ niệm có một vật làm cho Bác đặc biệt cảm động là khung ảnh bằng lụa, do nhà Dục Anh Công giáo thêu.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Trong một bức thư Bác Hồ gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh (Nhà nuôi trẻ mồ côi) Công giáo Thái Bình nhắc đến kỷ niệm làm Bác cảm động là gì? (Hình từ Internet)

    Trong một bức thư Bác Hồ gửi Liên đoàn Công giáo và Nhà Dục Anh (Nhà nuôi trẻ mồ côi) Công giáo Thái Bình nhắc đến kỷ niệm làm Bác cảm động là gì? (Hình từ Internet)

    Chương trình môn Lịch sử coi trọng nội dung thực hành lịch sử, kết nối lịch sử với thực tiễn cuộc sống thế nào?

    Căn cứ tiểu mục 3 Mục II Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT như sau:

    Chương trình môn Lịch sử coi trọng nội dung thực hành lịch sử, kết nối lịch sử với thực tiễn cuộc sống. Cụ thể:

    - Chương trình coi thực hành là một nội dung quan trọng và là công cụ thiết thực, hiệu quả để phát triển năng lực học sinh;

    - Chương trình tăng cường thời lượng thực hành; đa dạng hóa các loại hình thực hành thông qua các hình thức tổ chức giáo dục như hoạt động nhóm, cá nhân tự học; học ở trên lớp, bảo tàng, thực địa; học qua dự án, di sản;...;

    - Chương trình bảo đảm phù hợp với thực tiễn và điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước và của các địa phương. Thông qua hệ thống chủ đề và chuyên đề học tập, các hình thức tổ chức giáo dục, chương trình tạo ra độ mềm dẻo, linh hoạt để có thể điều chỉnh phù hợp với các địa phương và các nhóm đối tượng học sinh, đồng thời bảo đảm trình độ chung của giáo dục phổ thông trong cả nước, tương thích với trình độ khu vực và thế giới.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    saved-content
    unsaved-content
    22