Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết?
Nội dung chính
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết?
Dưới đây là 10 mẫu bài viết đoạn văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết có thể tham khảo:
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 1: Gói bánh chưng – Nét đẹp truyền thống ngày Tết
Mỗi dịp Tết đến, gia đình tôi lại quây quần bên nhau để gói bánh chưng. Ông nội đảm nhận việc ngâm gạo nếp và đậu xanh từ hôm trước. Bố tôi chẻ lạt, cắt lá dong, còn mẹ và bà nội thì chuẩn bị thịt ba chỉ ướp gia vị. Tôi và em được phân công lau lá và xếp bánh. Không khí rộn ràng, tiếng nói cười vang vọng khắp nhà. Khi những chiếc bánh được xếp ngay ngắn trong nồi, cả nhà lại ngồi bên bếp lửa, canh nồi bánh suốt đêm. Hương bánh chưng thơm lừng báo hiệu một cái Tết đầm ấm đang đến gần.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 2: Cùng mẹ gói bánh tét đón Tết
Tết ở quê tôi không thể thiếu bánh tét. Mỗi năm, mẹ lại hướng dẫn tôi cách gói bánh. Chúng tôi chuẩn bị lá chuối, gạo nếp, đậu xanh và thịt ba chỉ thật kỹ lưỡng. Mẹ dạy tôi cách đặt nhân sao cho đều, cuộn lá thật chặt tay và buộc dây lạt không quá lỏng cũng không quá chặt. Khi bánh được cho vào nồi luộc, tôi thích nhất là ngồi bên bếp lửa, nghe mẹ kể chuyện xưa. Hơi ấm từ bếp, hương thơm của bánh và tình cảm gia đình làm cho ngày Tết càng thêm ý nghĩa.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 3: Không khí rộn ràng khi gói bánh chưng ngày Tết
Cứ mỗi dịp Tết đến, gia đình tôi lại tổ chức gói bánh chưng. Mọi người cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu: lá dong xanh mướt, gạo nếp trắng tinh, đậu xanh bùi bùi và thịt ba chỉ thơm ngon. Người lớn gói bánh khéo léo, còn trẻ con thì quấn quýt bên cạnh giúp một tay. Cả nhà cùng nhau quây quần bên bếp lửa hồng, chờ đợi những chiếc bánh chín. Mùi thơm của bánh lan tỏa khắp không gian, khiến ai cũng háo hức mong chờ ngày Tết sum vầy bên gia đình.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 4: Trải nghiệm đáng nhớ khi gói bánh tét cùng bà
Tết năm nay, tôi có cơ hội về quê ngoại và được cùng bà gói bánh tét. Bà bảo rằng đây là truyền thống từ bao đời của gia đình. Tôi háo hức quan sát bà cẩn thận xếp từng lớp lá chuối, cho nhân vào giữa rồi cuộn tròn lại thật chặt. Tôi vụng về làm thử nhưng chưa được đẹp. Bà kiên nhẫn chỉ dẫn, giúp tôi hoàn thiện chiếc bánh đầu tiên trong đời. Khi bánh chín, tôi cảm thấy tự hào và vui sướng. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp trong những ngày Tết của tôi.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 5: Cả nhà cùng nhau gói bánh chưng ngày Tết
Gói bánh chưng là một trong những hoạt động tôi yêu thích nhất mỗi khi Tết đến. Cả gia đình tôi cùng nhau quây quần, chia nhau từng công việc: ông bà chuẩn bị lá dong, mẹ vo gạo, bố thái thịt, còn tôi thì học cách gói bánh. Những chiếc bánh vuông vắn, xanh mướt được xếp ngay ngắn trong nồi lớn. Khi bếp lửa bập bùng, cả nhà cùng ngồi kể chuyện, chờ bánh chín. Hương thơm nồng nàn của bánh chưng làm cho lòng tôi thêm háo hức đón năm mới.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 6: Gói bánh tét – Hương vị ngày Tết quê hương
Tết đến, dù bận rộn đến đâu, gia đình tôi cũng dành một ngày để gói bánh tét. Cả nhà cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu, bố chẻ lạt, mẹ chuẩn bị nhân, còn tôi giúp lau lá chuối. Những chiếc bánh tròn trịa được buộc chặt rồi xếp ngay ngắn trong nồi. Khi bếp lửa đỏ rực, mọi người ngồi bên nhau, kể chuyện cũ và đợi bánh chín. Khoảnh khắc ấy thật ấm áp, khiến tôi càng yêu hơn truyền thống quê hương mình.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 7: Cảm xúc khi tự tay gói chiếc bánh chưng đầu tiên
Năm nay, tôi quyết tâm tự tay gói một chiếc bánh chưng. Tôi quan sát mẹ làm rồi bắt chước từng bước: xếp lá, cho gạo, nhân đậu và thịt, sau đó gói lại cẩn thận. Chiếc bánh đầu tiên của tôi hơi méo mó nhưng mẹ vẫn động viên rằng tôi đã làm rất tốt. Khi chiếc bánh chín, tôi cảm thấy tự hào vô cùng. Hương thơm của bánh không chỉ là hương vị ngày Tết mà còn là niềm vui khi tôi đã học thêm một điều mới mẻ từ truyền thống gia đình.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 8: Tết rộn ràng với tiếng cười bên bếp bánh tét
Tết năm nay thật đặc biệt khi tôi được tham gia gói bánh tét cùng mọi người trong xóm. Mỗi người một việc, ai cũng hào hứng chuẩn bị. Bác Ba hướng dẫn cách gói bánh sao cho chắc tay, cô Năm chia sẻ mẹo nấu bánh không bị nhão. Tiếng cười rộn ràng hòa cùng tiếng lửa tí tách, làm cho không khí Tết càng thêm ấm cúng. Khi bánh chín, mọi người cùng nhau thưởng thức, cảm nhận hương vị quê hương ngọt ngào qua từng miếng bánh.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 9: Tết ý nghĩa với truyền thống gói bánh chưng
Bánh chưng không chỉ là món ăn truyền thống mà còn là biểu tượng của sự đoàn viên trong ngày Tết. Mỗi năm, cả gia đình tôi lại quây quần gói bánh. Ông bà kể cho chúng tôi nghe về sự tích bánh chưng, bánh dày, giúp tôi hiểu thêm về ý nghĩa của món ăn này. Khi ngồi bên bếp lửa chờ bánh chín, tôi cảm nhận được không khí ấm áp của gia đình. Mùi thơm của bánh chưng như hòa quyện với niềm vui và hy vọng về một năm mới an lành.
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết số 10: Học cách gói bánh tét từ bà ngoại
Từ nhỏ, tôi đã luôn thích nhìn bà ngoại gói bánh tét vào mỗi dịp Tết. Bà khéo léo chọn lá chuối xanh, cắt lá sao cho vừa vặn rồi đặt từng lớp gạo, đậu và thịt vào. Tôi ngồi bên cạnh, tò mò quan sát và tập làm theo. Tuy chiếc bánh của tôi còn vụng về, nhưng bà vẫn mỉm cười khen tôi khéo tay. Khi bánh chín, tôi cắt ra mời cả nhà thưởng thức. Đây không chỉ là chiếc bánh đơn thuần, mà còn là tình yêu, sự gắn kết của gia đình trong ngày Tết.
Trong 10 mẫu bài viết đoạn văn trên, theo bài bài nào là hay nhất?
Mẫu viết văn về hoạt động gói bánh chưng bánh tét ngày tết? (Hình từ Internet)
Học sinh tiểu học có quyền chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú?
Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Quyền của học sinh
1. Được học tập
a) Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
...
Như vậy, học sinh tiểu học được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường tiểu học đó có khả năng tiếp nhận.