Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân được quy định ra sao?

Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân được quy định ra sao? Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh phải chịu trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 44/2009/TT-BCA(A11) quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    1. Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh có trách nhiệm tiếp người đến làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh hoặc đến kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khi những người này đã được bộ phận chuyên môn tiếp nhưng họ thấy không thỏa đáng hoặc vì lý do nào đó họ đề nghị được trực tiếp gặp Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh.
    2. Khi Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh vắng mặt, một Phó Thủ trưởng được Thủ trưởng ủy nhiệm thực hiện trách nhiệm quy định tại khoản 1 Điều này.
    3. Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh phải chịu trách nhiệm về sai phạm trong công tác của cán bộ, chiến sĩ do mình quản lý hoặc để đơn vị xảy ra tình trạng giải quyết thủ tục không đúng quy định.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 44/2009/TT-BCA(A11).

    15