Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định ra sao?

Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định ra sao? Người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm tiếp công dân như thế nào?

Nội dung chính

    Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định ra sao?

    Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 6 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

    - Người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm tiếp công dân ít nhất mỗi tháng một ngày và phải niêm yết công khai ngày, giờ tiếp công dân; tiếp đột xuất khi có vụ việc phức tạp.

    - Các đơn vị trực thuộc Bộ bố trí Phòng tiếp công dân tại trụ sở chính của đơn vị. Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân, đảm bảo các điều kiện cần thiết để tiếp công dân, bố trí cán bộ làm công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

    Trên đây là nội dung tư vấn về việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT.

    Trân trọng thông tin đến bạn!

    15