Việc lập hồ sơ quản lý đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?

Việc lập hồ sơ quản lý đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? Việc lập hồ sơ quản lý đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Việc lập hồ sơ quản lý đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?

    Ngày 01/11/2017, Nghị định 103/2017/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý cơ sở trợ giúp xã hội chính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

    Theo đó, việc lập hồ sơ quản lý đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 42 Nghị định 103/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

    Cơ sở phải tiến hành lập và quản lý hồ sơ cá nhân của từng đối tượng. Hồ sơ của đối tượng gồm có:

    - Hồ sơ tiếp nhận vào cơ sở quy định tại Điều 40 Nghị định này.

    - Kế hoạch trợ giúp xã hội và các tài liệu liên quan.

    - Quyết định dừng trợ giúp xã hội hoặc thanh lý hợp đồng dịch vụ trợ giúp xã hội.

    - Các văn bản có liên quan đến đối tượng.

    10