Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe quân sự được quy định ra sao?

Việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe quân sự được quy định ra sao? Các trung tâm kiểm định, trạm kiểm định thuộc Bộ Quốc phòng có trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe quân sự được quy định ra sao?

    Việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe quân sự được quy định tại Mục 3 Thông tư liên tịch 27/2003/TTLT-BGTVT-BQP hướng dẫn quản lý các loại xe quân sự và người điều khiển xe quân sự khi tham gia giao thông do Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng ban hành, cụ thể như sau:

    - Xe quân sự khi tham gia giao thông phải đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Việc kiểm định xe được thực hiện theo quy định của Bộ Quốc phòng.

    - Bộ Quốc phòng ban hành tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe quân sự phù hợp với đặc điểm kết cấu, điều kiện sử dụng xe trong quân đội; phù hợp với tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành.

    Các trung tâm kiểm định, trạm kiểm định thuộc Bộ Quốc phòng có trách nhiệm dán tem kiểm định, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho các xe quân sự đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau khi kiểm định.

    6