Việc đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Việc đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?
Điều 8 Thông tư 55/2021/TT-BCA (Có hiệu lực từ 01/7/2021) quy định việc đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội như sau:
- Văn bản của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội đề nghị đăng ký thường trú đối với người được chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp bao gồm các thông tin cơ bản của từng người: họ, chữ đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quê quán; dân tộc; tôn giáo; số định danh cá nhân; nghề nghiệp, nơi làm việc; nơi thường trú; nơi tạm trú.
- Giấy tờ, tài liệu xác nhận về việc chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp gồm một trong các giấy tờ sau: Xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc nhận chăm sóc, nuôi dưỡng; Quyết định tiếp nhận của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội; Quyết định hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc giấy tờ, tài liệu khác theo quy định của pháp luật.