Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Trong các trường hợp nào tổ chức kiểm toán được chấp thuận nhưng không được thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng?

Trong các trường hợp nào tổ chức kiểm toán được chấp thuận nhưng không được thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Trong các trường hợp nào tổ chức kiểm toán được chấp thuận nhưng không được thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng?

    Các trường hợp tổ chức kiểm toán được chấp thuận không được thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng được quy định tại Điều 7 Thông tư 183/2013/TT-BTC về kiểm toán độc lập đối với đơn vị có lợi ích công chúng do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

    Ngoài các trường hợp quy định tại Điều 9 của Nghị định số 17/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật kiểm toán độc lập, tổ chức kiểm toán được chấp thuận không được thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng trong các trường hợp sau:

    - Tổ chức kiểm toán là khách hàng đang hưởng những điều kiện ưu đãi ngoài mức thông thường của đơn vị có lợi ích công chúng.

    - Người có trách nhiệm quản lý, điều hành, thành viên Ban kiểm soát, kế toán trưởng (hoặc phụ trách kế toán) của tổ chức kiểm toán là người có trách nhiệm quản lý, điều hành của đơn vị có lợi ích công chúng được kiểm toán.

    4