Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của Bộ Khoa học và công nghệ là gì?

Theo quy định thì trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của Bộ KH&CN được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của Bộ Khoa học và công nghệ là gì?

    Theo quy định tại Điều 19 Quyết định 1394/QĐ-BKHCN năm 2019 thì trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của Bộ KH&CN như sau:

    1. Văn phòng Bộ có trách nhiệm:
    - Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ do cá nhân, tổ chức gửi đến Bộ Khoa học và Công nghệ;
    - Nghiên cứu, phân loại phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ để chuyển cho các đơn vị thuộc Bộ xử lý theo quy định tại Chương IV Nghị định số 20/2008/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung;
    - Xác minh, làm rõ thông tin phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền.
    2. Các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm:
    - Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của đơn vị mình do tổ chức, cá nhân gửi đến hoặc do Văn phòng Bộ chuyển đến;
    - Bố trí công chức, viên chức để thực hiện tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung;
    - Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định.
    3. Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị:
    - Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị;
    - Liên hệ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cập nhật, bổ sung đầy đủ nội dung có liên quan đến phản ánh, kiến nghị trong trường hợp các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp chưa rõ ràng hoặc thiếu nội dung cần thiết hoặc trường hợp cần xác thực, làm rõ các thông tin liên quan;
    - Tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, phân loại xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.

    Trên đây là quy định về trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của Bộ KH&CN.

    8