Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Trách nhiệm của hiệp hội Chủ tàu Việt Nam về cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam bao gồm những gì?

Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam có trách nhiệm cụ thể gì trong việc thực hiện các cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam theo chính sách phát triển kinh tế?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của hiệp hội Chủ tàu Việt Nam về cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam bao gồm những gì?

    Trách nhiệm của hiệp hội Chủ tàu Việt Nam về cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Quyết định 149/2003/QĐ-TTg về chính sách và cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

    - Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Thương mại và các cơ quan liên quan trong việc cung cấp thông tin thị trường vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam.

    - Phối hợp với các cơ quan liên quan trợ giúp các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam từng bước nâng cao thị phần vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu.

    - Tư vấn cho Bộ Giao thông vận tải trong việc nghiên cứu các chính sách khuyến khích các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng dịch vụ vận tải của các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam.

    - Phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện các trường hợp làm trái các quy định tại quyết định này và các quy phạm khác có liên quan, báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam hoặc cấp có thẩm quyền để có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

    3